1,1 tỉ đồng được ông Vĩnh khai dùng để mua chiếc đồng hồ có nguồn gốc từ đâu?

Về chiếc đồng hồ Rolex Dương khai mua giá 7.000 USD để tặng ông Vĩnh, vị cựu trung tướng nói ngay khi nhận đồng hồ đã trả tiền là 1,1 tỉ đồng. Và số tiền đó có được do bán cây cảnh.

Trong buổi chiều qua, 19/11, đứng trước bục khai báo, ông Phan Văn Vĩnh đã trả lời khá nhiều câu hỏi từ HĐXX. Đáng chú ý, không chỉ thừa nhận việc bị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn là đúng, ông Vĩnh còn nói: "6 ngày rưỡi vừa qua tôi ngồi trên ghế bị cáo nghe 90 phiên thẩm vấn các bị cáo, trong lòng hết sức day dứt hối hận".

Cũng tại phiên xét xử, theo tờ Tuổi trẻ tường thuật, ông Vĩnh thừa nhận được Nguyễn Văn Dương tặng một lọ thuốc bổ gan.

cuu tuong phan van vinh khai mua chiec dong ho 7000 usd voi gia 11 ti dong
Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh trả lời thẩm vấn. (Ảnh: Nam Trần/Tuổi trẻ).

"Về chiếc đồng hồ Rolex Dương khai mua giá 7.000 USD để tặng ông Vĩnh, vị cựu trung tướng nói ngay khi nhận đồng hồ đã trả tiền là 1,1 tỉ đồng.

"Bị cáo trả tiền ngay thời gian đó, khi đấy chỉ có 2 anh em, mua bán là chuyện bình thường của cuộc sống", ông Vĩnh nói.

"Lương của bị cáo là bao nhiêu?", chủ tọa xoay khi nghe ông Vĩnh nói "rút ngay 1,1 tỉ trả tiền mua đồng hồ cho Dương".

Nghe tòa hỏi, ông Vĩnh cười và cho biết lương 20 triệu/tháng, vợ làm giáo viên lương 7-8 triệu/tháng. Gia đình bị cáo không kinh doanh gì thêm, chỉ chơi cây cảnh, có nhiều cây có giá trị cao, cao nhất khoảng 10 tỉ.

"Lương của bị cáo, vợ bị cáo như vậy mà bị cáo lại có sẵn 1,1 tỉ đồng tiền mặt sẵn để trả", chủ tọa phiên toà truy.

Ông Vĩnh khai không dùng lương vì lương còn để tồn tại cuộc sống gia đình, vợ con. Ngoài lương ông Vĩnh còn có thu nhập từ cây cảnh. Theo lời ôgn Vĩnh, việc có 1,1 tỉ để trả ngay cho Dương là vì vừa bán cây cảnh.

"Chơi cây hoặc chơi đồng hồ bị cáo nghĩ là chơi đồng hồ", ông Vĩnh nói và cho biết ngay sau đó khoảng tuần hay tháng, khi đi họp thì để quên trong nhà vệ sinh lúc rửa tay", tờ Tuổi trẻ viết.

Về phiên xử buổi chiều qua, VnExpress viết: "Ông Vĩnh trình bày, khi CNC và C50 ký xong thỏa thuận hợp tác thì ông được Dương và Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa thông báo miệng trên đường đi, chứ không nhận được báo cáo bằng văn bản. Theo ông, mô hình công ty bình phong đã được thảo luận kỹ, có sự đồng ý về mặt chủ trương của một thứ trưởng Bộ Công an.

"Bị cáo có suy nghĩ gì khi với trách nhiệm Tổng cục trưởng mà không hỏi song cũng không được báo cáo gì về việc hợp tác?", chủ toạ thẩm vấn. Ông Vĩnh đáp: "Bị cáo còn rất nhiều công việc chuyên môn khác ở Tổng cục với 16 đầu mối, C50 chỉ là một trong những thành tố thuộc Tổng cục quản lý. Hơn nữa tại Cục C50 đã có một Tổng cục phó phụ trách trực tiếp, theo dõi chỉ đạo toàn diện. Do đó, bị cáo luôn luôn tin rằng việc báo cáo được thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của thứ trưởng".

Thừa nhận quyết định công nhận CNC là công ty bình phong do mình ký song ông Vĩnh khai mọi đường lối hoạt động của CNC đều do cục trưởng C50 chịu trách nhiệm".

"Tháng 11/2016, sau khi ông Hóa trình văn bản báo cáo Bộ trưởng xin cho CNC tiếp tục hoạt động game đánh bạc, ông nói "đã yêu cầu bóc dỡ, đấu tranh xử lý nghiêm sao hôm nay còn tiếp tục đề nghị?". Ông Hóa trả lời nói "CNC không phải tổ chức đánh bạc".

Ông Vĩnh khai do lúc này còn chưa đầy tháng thì về nghỉ chế độ nên ông nói với ông Hóa "trách nhiệm đấu tranh tội phạm là của các đồng chí! Tôi sắp về nghỉ hưu, tôi không ký". Theo ông Vĩnh, lúc đó ông Hóa nói "anh không ký thì em ký"...

"Nói không phải đổ lỗi nhưng trình bày để HĐXX biết, tận tháng 11/2016 Cục trưởng C50 vẫn khẳng định với bị cáo rằng CNC không phải tổ chức đánh bạc. Mọi luồng thông tin không được đến với bị cáo. Mọi dấu hiệu phạm pháp trong liên kết giữa CNC và VTC Online không được đến với bị cáo. Đó là điều khó nhất trong việc đấu tranh, chỉ đạo", ông Vĩnh phân bua.

Chủ tọa cho rằng việc quảng bá game đánh bạc công khai trên mạng xã hội mà với tư cách Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát trong đấu tranh phòng chống tội phạm lại không biết thì thấy trách nhiệm của mình như thế nào?

Ông Vĩnh trả lời: Thời điểm đó bị cáo không được nhận báo cáo của đơn vị chức năng, nếu không đã có định hướng chỉ đạo để không xảy ra hậu quả như thế này", tờ báo này tiếp tục dẫn thêm thông tin về lời khai của ông Vĩnh.

cuu tuong phan van vinh khai mua chiec dong ho 7000 usd voi gia 11 ti dong Tin tức pháp luật: Ông Phan Văn Vĩnh cười khi được hỏi có bị nhục hình không, đề xuất giam giữ riêng với người chuyển giới

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/11, gồm có: Ông Phan Văn Vĩnh cười khi được hỏi có bị bức cung, nhục hình không; đề ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.