Buôn bán người qua Trung Quốc, 2 “má mì” lãnh án

Những cô gái trẻ bị Dzếnh và đồng bọn lừa bán sang biên giới đều phải chịu cuộc sống khổ cực, chịu cảnh “địa ngục trần gian”.
tin nhap 20160909145441
Hai "má mì" buôn người qua biên giới lãnh án.

TAND tỉnh Đồng Nai vừa mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lý Cảnh Dzếnh (SN 1972; người dân tộc Hoa, ngụ xã Phú Lợi, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) 17 năm tù; Trương Thị Thùy Linh (SN 1963, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) 16 năm tù cùng về tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng, năm 2013, Dzếnh thường xuyên đến các tỉnh biên giới phía Bắc (giáp Trung Quốc) để mua quần áo về huyện Định Quán và TP HCM bán. Trong quá trình buôn bán, Dzếnh quen biết 2 người phụ nữ tên Sáu và Thảo, là người Việt Nam sinh sống ở Trung Quốc.

Khoảng giữa năm 2014, Sáu và Thảo nói Dzếnh tìm các cô gái Việt Nam đưa qua Trung Quốc bán cho những người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Rủ rê được mỗi cô gái, Dzếnh sẽ được hưởng 2 triệu đồng, còn gia đình các cô gái cũng sẽ nhận được từ 30 – 35 triệu đồng.

Sau khi bàn bạc với nhóm trên, Dzếnh về Định Quán rủ thêm Linh và một đối tượng khác tên là Linh Đen (hiện chưa rõ lai lịch) để cùng tìm các cô gái trẻ lừa bán qua Trung Quốc.

Từ tháng 8/2014 đến ngày 25/10/2014, Cảnh Dzếnh và Trương Thị Thùy Linh, Linh Đen đã thực hiện hành vi “Mua bán người, mua bán trẻ em” bằng các thủ đoạn dụ dỗ các cô gái Việt Nam sang Trung Quốc lấy chồng. Nhóm này dùng lời đường mật, vẽ ra viễn cảnh đẹp đẽ, sung sướng nơi xứ người để dụ dỗ các cô gái. Hơn nữa nếu những ai đồng ý lấy chồng xứ người sẽ được gia đình chồng cho số tiền 30 triệu đồng để đem cho gia đình và sau 3 tháng được trở về Việt Nam sống. Nhóm của Dzếnh đã đưa các chị gồm Huỳnh Thị Tuyết M., Trần Thị Cẩm T., Lê Thị Cẩm T., Phạm Lệ Q., Nguyễn Thị Mỹ L. và cháu Triệu Thị Hồng Đ. (17 tuổi, thời điểm bị bán sang Trung Quốc Đ. dưới 16 tuổi - PV) sang Trung Quốc bán cho các đối tượng tên Sáu, Thảo, Hà (không xác định được thân nhân, lai lịch) để nhóm này bán lại cho những người đàn ông Trung Quốc để làm vợ. Mỗi phi vụ Dzếnh thu lợi 2 triệu đồng còn Trương Thị Thùy Linh thu lợi 22,3 triệu đồng.

Do Dzếnh là chủ mưu rủ rê đồng bọn thực hiện phạm tội 4 lần trực tiếp thực hiện hành vi mua bán 6 người, trong đó có 1 trẻ em nên mức án của Dzếnh cao hơn. Còn Linh là đồng phạm với vai trò thực hiện hành vi tích cực, 3 lần trực tiếp bán thực hiện hành vi dụ dỗ và bán 5 người, trong đó có một trẻ em.

Sau khi thực hiện các hành vi nói trên, Dzếnh và Linh bị bắt giữ. Còn những đối tượng “hợp tác” với Dzếnh hiện chưa rõ nhân thân lai lịch nên cơ quan công an vẫn tiếp tục xác minh.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.