Buýt mui trần Hà Nội lăn bánh: Transerco khuyến cáo khách ngồi tầng 2 không đứng

Sau khi buýt mui trần lăn bánh ở Hà Nội, đại diện Transerco đã thông tin về mức giá cũng như khuyến cáo hành khách khi sử dụng.
buyt mui tran ha noi lan banh transerco khuyen cao khach ngoi tang 2 khong dung
Buýt mui trần ở Hà Nội vận hành ngày 30/5. (Ảnh: Di Linh)

Ngày 30/5, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức khai trương tuyến buýt mui trần phục vụ phát triển du lịch ở Thủ đô Hà Nội.

Đáng chú ý là sau khi tuyến buýt này được khai trương, có nhiều ý kiến cho rằng mức giá khá cao (300.000đ/4 tiếng; 450.000đ/24 tiếng; 650.000đ/48 tiếng).

Ngày 31/5, trao đổi với chúng tôi, một vị đại diện của Transerco cho biết tuyến buýt mui trần trong ngày khai trương vận hành ổn định, không gặp vấn đề.

"Hành khách cũng đánh giá khá cao tuyến buýt này từ công tác chuẩn bị, khai trương cũng như vận hành", vị này cho biết.

Theo đại diện Transerco, giá trị sử dụng của vé có các khoảng thời gian là 4, 24, và 48 tiếng; từ thời điểm vé được kích hoạt, hành khách có thể lên bất cứ xe nào và từ bất cứ điểm nào cho đến khi hết thời gian của vé.

"Đây là dự án đầu tư và phải tính toán đến hiệu quả. Mức giá chúng tôi đưa ra đã được báo cáo, đăng ký với Sở Tài chính, Thuế.

Chúng tôi cũng đang nghiên cứu để giá vé phù hợp về mặt lợi ích kinh tế cũng như xã hội", đại diện Transerco nói.

Cũng liên quan đến xe buýt mui trần, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Công Nhật cho biết đây là tuyến phục vụ du lịch nên có yêu cầu về hạ tầng khác so với các tuyến buýt thường.

Cụ thể là phía Transerco đã mất gần 1 tháng với sự hỗ trợ của một số đơn vị liên quan để tỉa cành, cắt cây cũng như nâng hệ thống dây điện để đảm bảo cho phương tiện hoạt động (cao độ của tuyến đảm bảo không lưu tối thiểu là 5m).

Ông Nhật cũng cho biết, trên xe buýt mui trần có những nội quy, khuyến cáo cụ thể cho hành khách và đặc biệt lưu ý khách ngồi trên tầng 2 không đứng khi xe vận hành.

Đại điện Transerco thông tin thêm rằng tuyến buýt mui trần có đặc trưng là điểm dừng đón trả khách tại các điểm thăm quan nổi tiếng của Hà Nội.

Điều này giúp hành khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm thăm quan và hệ thống thuyết minh tự động bằng nhiều ngôn ngữ giúp hành khách căn cứ để xuống hay bỏ trạm.

Được biết, với lộ trình qua 25 tuyến phố và 13 điểm dừng, buýt mui trần giúp hành khách dễ dàng tiếp cận các điểm thăm quan như: Hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Cột cờ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, Nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam…

buyt mui tran ha noi lan banh transerco khuyen cao khach ngoi tang 2 khong dung Không cần đến 300 nghìn đồng khách du lịch có thể thực hiện lộ trình của xe buýt 2 tầng mui trần

Lộ trình buýt mui trần ở Hà Nội có giá từ 300.000 đồng trở lên có thể thay thế bằng nhiều tuyến buýt thường khác.

buyt mui tran ha noi lan banh transerco khuyen cao khach ngoi tang 2 khong dung Buýt mui trần Hà Nội lăn bánh: Giá 'chát', nguy cơ vướng cây cối, dây điện?

Trong ngày xe buýt mui trần lăn bánh ở Hà Nội, có nhiều ý kiến cho rằng giá vé khá cao và khách có nguy ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.