Buýt 'mui trần' sẽ hoạt động thế nào nếu gặp trời mưa?

Nhiều người dân sau khi đi thử trên xe buýt 2 tầng đặt câu hỏi, liệu sẽ như nào nếu trời mưa, hệ thống dây điện vắt ngang đường liệu có nguy hiểm?

Theo chiến lược phát triển du lịch của thành phố và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, xe buýt cũng phải hướng tới phát triển du lịch.

Ngoài những quy hoạch phát triển mạng lưới chung, thì Tổng công ty Vận tải Hà Nội còn có tổ chức những tuyến City tour một trong những tuyến có lộ trình và cấu hình đặc biệt phục vụ cho khách du lịch, có thể quan sát trực tiếp trên xe, dừng đỗ ở một số điểm nhấn về du lịch, di tích lịch sử của Thủ đô.

buyt mui tran se hoat dong the nao neu gap troi mua
Xe buýt 2 tầng đang trong quá trình chạy thử tại Hà Nội. (Ảnh Chí Hiếu)

Đây là một trong lộ trình tăng cường các phương tiện du lịch hiện đại, tạo điểm nhấn và tăng cường chất lượng phục vụ, khi trong năm 2016 tổng lượng khách du lịch đến với Hà Nội là 21,8 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2015.

Khách du lịch nước ngoài đến Hà Nội là 4 triệu lượt, tăng 22,6% so với năm 2015. Khách du lịch nội địa đạt 17,8 triệu tăng 8,4% so với năm 2015.

Tuy nhiên để áp dụng phổ biến hệ thống xe buýt 2 tầng "mui trần" tại Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải, Tổng công ty Vận tải Hà Nội vẫn đang tiến hành khảo sát và chọn ra những lộ trình thuận lợi nhất, những thay đổi phù hợp với hạ tầng giao thông tại Thủ đô.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc TT Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội để có thể thấy rõ những khó khăn, thách thức mà tuyến xe buýt 2 tầng sẽ gặp phải, ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ:

"Qua khảo sát vẫn còn có những điểm cần phải xem xét kỹ, đặc biệt là những lộ trình trong khu phố cổ, hoặc vẫn còn tồn tại những rào cản cho xe buýt có chiều cao lớn như những khu vực có cây xanh, có đường điện cắt ngang, chúng tôi sẽ phải có một thời gian để khảo sát và trải nghiệm thực tiễn".

buyt mui tran se hoat dong the nao neu gap troi mua
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc TT Quản lý và diều hành giao thông đô thị Hà Nội. (Ảnh Chí Hiếu)

Trả lời phóng viên về việc có thực sự bất tiện khi sử dụng xe buýt "mui trần" trong khi trời mưa, ông Nguyễn Hoàng Hải cũng chia sẻ: "Đây là một phương tiện du lịch, chứ không phải thực sự tiện dụng trong mọi hoàn cảnh, cũng giống như nước khác, nếu trời mưa chúng ta có thể sử dụng tầng dưới".

Tuyến xe bus sẽ được vận hành chính thức vào quý 4 năm 2017 và sẽ trở thành một trong những phương tiện giao thông du lịch của Hà Nội, lãnh đạo TT Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết thêm.

buyt mui tran se hoat dong the nao neu gap troi mua Trải nghiệm xe buýt 'mui trần' 2 tầng tại Hà Nội: Nỗi lo dây điện thường trực trên đầu

Theo chia sẻ của người dân, chiếc xe buýt mang nhiều chi tiết mới lạ và hiện đại, góp phần phát triển du lịch, thêm ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.