Buýt nhanh BRT chậm 15-20 phút ngày mưa

Thời tiết mưa rét khiến giao thông ùn ứ, buýt nhanh BRT cũng theo đó mà chậm thời gian so với ngày thường.
buyt nhanh brt cham 15 20 phut ngay mua
Có lượt buýt nhanh BRT chậm từ 15-20 phút trong những ngày Hà Nội mưa gió, ùn tắc. Ảnh: Chí Hiếu

Vài ngày gần đây, Hà Nội liên tục mưa kéo dài khiến nhiều tuyến đường ùn tắc trong giờ cao điểm. Tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã cũng trong tình trạng tương tự khi xe buýt phải "đua chen" với các phương tiện khác.

Sáng 12/1, trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết do trời mưa, đường ùn tắc gia tăng nên có một số lượt buýt nhanh vào giờ cao điểm bị chậm thời gian hơn bình thường.

"Buýt nhanh không có làn riêng biệt nên phụ thuộc rất nhiều vào hiện trạng giao thông. Những ngày mưa gió, ùn tắc gia tăng khiến có lượt buýt nhanh chậm tới 15-20 phút" ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, sau 12 ngày vận hành chính thức, tuyến buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa đã thực hiện được khoảng 3.400 lượt xe, vận chuyển gần 128.000 lượt khách, đạt bình quân 32 khách/lượt xe. Buýt nhanh cũng đã thực hiện đầy đủ theo biểu đồ, đạt 358 lượt/ngày, tỷ lệ xuất bến đúng giờ đạt 99,7%, trung bình mỗi nhà chờ đón gần 500 khách/ngày.

Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), trong năm 2017, đơn vị này sẽ chuẩn bị các điều kiện để mở mới 14 tuyến buýt theo Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2016 - 2020”. Năm 2016, Transerco cũng đã mở mới 7 tuyến buýt (1 tuyến từ trung tâm TP đến Nội Bài, 6 tuyến khác kết nối các khu đô thị mới).
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.