Buýt nhanh BRT chiều Yên Nghĩa - Kim Mã chỉ bị chậm vài phút

Buýt nhanh BRT trong buổi chạy thử nghiệm 29/12 chiều Yên Nghĩa - Kim Mã đã bị chậm vài phút.
 
buyt nhanh brt chieu yen nghia kim ma chi bi cham vai phut
Buýt nhanh BRT trong buổi chạy thử nghiệm 29/12 chiều Yên Nghĩa - Kim Mã đã bị chậm vài phút. Ảnh: Di Linh

Sáng 29/12, 20 xe buýt nhanh BRT đã ra quân chạy thử nghiệm trên tuyến Yên Nghĩa - Kim Mã khiến nhiều đoạn trên tuyến này bị ùn tắc vào giờ cao điểm. Đáng chú ý là mặc dù có lực lượng thanh tra, CSGT nhưng các phương tiện khác vẫn đi vào làn xe buýt và thậm chí là "tạt đầu".

buyt nhanh brt chieu yen nghia kim ma chi bi cham vai phut Xe buýt nhanh lăn bánh giờ cao điểm, đường phố ùn tắc nghiêm trọng

Sáng nay ngày 29/12, hơn 20 chiếc xe buýt nhanh chính thức lăn bánh đón khách miễn phí. Xe "ra quân" vào giờ cao điểm ...

Trao đổi với PV, Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội cho biết, 20 chiếc xe buýt nhanh thử nghiệm chạy theo đúng phương án, biểu đồ của tuyến để xem thực tế việc ùn tắc giao thông trên tuyến, thời gian có đúng kế hoạch không.

buyt nhanh brt chieu yen nghia kim ma chi bi cham vai phut
Ô tô, xe máy lấn sang làn xe buýt nhanh.

Về tình trạng xe máy "tạt đầu", ông Hải cho biết nguyên nhân là do một số nút rẽ cho phương tiện chưa mạch lạc, cần xử lý lại làn đường và đèn báo chuẩn, đồng bộ. "Sáng nay, lãnh đạo TP cũng đã chỉ đạo Sở và Công an phối hợp điều chỉnh lại một số tổ chức giao thông tại các nút cho phù hợp, kết hợp với lực lượng CSGT điều hành tại chỗ", ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, buổi chạy thử nghiệm sáng nay, xe buýt nhanh chiều Kim Mã - Yên Nghĩa đảm bảo thời gian 45 phút/lượt. Tuy nhiên, chiều ngược lại bị chậm hơn một vài phút. Về tần suất 5-15 phút/chuyến, ông Hải cho biết nếu đủ xe thì sẽ đảm bảo.

Được biết, từ 1/1/2017, xe buýt nhanh mới chính thức đón khách và miễn phí trong 1 tháng nhưng theo ông Hải thì từ hôm nay, số lượng xe đông nên hành khách đã có thể lên và trải nghiệm miễn phí.

Trao đổi với PV, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng khẳng định thông tin trên. "Xe đang chạy khớp nối kỹ thuật trên đường nhưng có khách thì vẫn đón", ông Quang nói.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.