Cà chua, bắp cải... hóa thành cây cảnh Tết

Nhiều loại rau quả quen thuộc bỗng hút khách Đà Lạt sắm Tết khi chúng được đưa vào trồng trong chậu nhỏ.  

Tết năm nay, người dân xứ sở ngàn hoa có sự thay đổi sở thích mua cây cảnh trang trí nhà. Những loại rau quả ăn như súp lơ, bắp cải, cà chua, kể cả rau gia vị như ngò tây..., được đổi vai trở thành cây cảnh.

ca chua bap cai hoa thanh cay canh tet
Đến đúng Tết, những trái cà chua xanh này sẽ đổi sang màu đỏ. Ảnh: Quốc Dũng

Anh Nguyễn Định, chủ một trang trại ở làng hoa Đa Thiện cho biết, ý tưởng trồng rau trong chậu để trang trí nhà của anh được rất nhiều khách hàng đón nhận. Do đây là năm đầu tiên trồng cây kiểu này nên anh không dám sản xuất nhiều mà chủ yếu làm theo đơn đặt hàng. 70% số cây của anh đã được khách đặt mua chơi Tết.

Mỗi cây rau trồng trong chậu được bán với giá từ 40-50 ngàn đồng, cao gấp 10 lần so với cây rau canh tác đại trà theo đám.

ca chua bap cai hoa thanh cay canh tet
Một cây rau trồng trong chậu có giá cao gấp 10 lần rau trồng đại trà. Ảnh: Quốc Dũng

Ngoài rau, người Đà Lạt còn lùng mua những chậu nhỏ trồng cây sung giống nhập khẩu từ Australia và dưa pepino có xuất xứ giống từ Nam Mỹ. Hiện 700 cây dưa với giá khoảng 150.000 đồng/chậu trong một trang trại đã có chủ.

ca chua bap cai hoa thanh cay canh tet
Dưa Nam Mỹ đang được người Đà Lạt săn đón về chơi Tết. Ảnh: JParker

.

Giống dưa này có quả hình oval, trọng lượng khoảng 200 - 300 g, vỏ màu vàng kem sọc tím hoặc tím sọc đen, vị ngọt thanh và thơm như dưa lưới, dưa lê.

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.