Ca phẫu thuật kéo dài chân được thực hiện như nào?

Dù cho chi phí phẫu thuật đắt đỏ, chịu nhiều đau đớn và thời gian hồi phục lâu, nhưng vẫn rất nhiều người tìm đến phẫu thuật kéo dài chân để hiện thực hóa ước mơ cao thêm.
ca phau thuat keo dai chan duoc thuc hien nhu nao
Khung thép sẽ là vật bất ly thân trong vòng ít nhất 2 năm nếu muốn kéo dài chân theo 5cm.

Phẫu thuật kéo dài chân là dịch vụ phát triển khá nhanh trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ những năm gần đây. Nó được ví như cơ hội đổi đời cho những người có chiều cao khiêm tốn. Dù cho chi phí phẫu thuật đắt đỏ, chịu nhiều đau đớn và thời gian hồi phục lâu, nhưng vẫn rất nhiều người tìm đến dịch vụ này để hiện thực hóa ước mơ cao thêm, dù chỉ là vài phân.

T. T. sinh ra trong gia đình có điều kiện. T. có gương mặt ưa nhìn nhưng lại chỉ cao 1.59m. Chiều cao khiêm tốn này khiến T. tự ti và xấu hổ khi đứng cạnh những cô gái đi giày cao gót. Quyết định đổi đời nhờ phẫu thuật kéo dài chân của T. vấp phải sự phản đối gay gắt của gia đình. Nhưng cuối cùng, gia đình đành đồng ý vì T. kiên quyết thực hiện cho bằng được.

Một trường hợp khác cũng tìm đến phẫu thuật kéo dài chân để xóa tan mặc cảm, tự ti về chiều cao khiêm tốn là H. H vốn sinh sống ở nước ngoài nhưng lại chỉ cao vỏn vẹn 1.52m. Sau khi ra trường, H. gặp vô vàn khó khăn khi đi xin việc bởi chiều cao hạn chế. Nhiều cơ hội nghề nghiệp trượt khỏi tay khiến H. nghiêm túc nghĩ về việc phẫu thuật kéo dài chân. Do chi phí phẫu thuật ở nước ngoài đắt đỏ, cô bạn này đã quyết định hồi hương, về Việt Nam để thực hiện cuộc đại phẫu quan trọng nhất cuộc đời này.

ca phau thuat keo dai chan duoc thuc hien nhu nao
Quy trình kéo dài chân.

Quy trình kéo dài chân

Phẫu thuật kéo dài chân là cách duy nhất kéo dài chiều cao cho người hết độ tuổi phát triển. Quá trình kéo dài chân được thực hiện theo 3 giai đoạn. Đó là mổ trực tiếp, giai đoạn kéo dài và giai đoạn hồi phục.

Ở bước mổ trực tiếp, các bác sĩ sẽ tiến hành đục gãy xương ống chân, khi đó xương sẽ tách ra làm hai. Chỗ gãy đó chính là nơi xương sẽ kéo dài ra.

Sau đó, bác sĩ dùng một khung thép có thể điều chỉnh chiều dài để nối hai phần xương chân vừa được làm gãy. Khung thép này bọc bên ngoài chân và bắt vít vào xương để cố định.

Khi xương bắt đầu lành, bộ khung thép được điều chỉnh tăng chiều dài để kéo xương giãn ra nhằm bắt các tế bào xương mới tiếp tục phát triển lấp đầy vào khoảng trống.

Tuy nhiên, tốc độ kéo giãn của xương rất chậm, chỉ 1mm mỗi ngày. Các bác sĩ cho biết đây là tốc độ phù hợp nhất với sự phát triển của tế bào xương. Nếu kéo giãn nhiều quá, tế bào không kịp hình thành lấp vào khoảng trống, còn ít hơn thì phần xương gãy sẽ liền cứng lại, không còn cơ hội kéo giãn nữa.

Như vậy, tính đơn giản, nếu một người kéo chân dài thêm 5cm, mỗi ngày xương chỉ được kéo giãn 1mm thì sẽ mất 50 ngày để đạt được thành quả. Cứ mỗi 1 cm lại cần 3 tháng rưỡi cố định để xương liền vững. Sau đó cần thêm 5 tháng hồi phục. Tính tổng cộng khoảng 23 tháng để đánh đổi lấy 5 cm chiều cao.

ca phau thuat keo dai chan duoc thuc hien nhu nao
Quá trình hồi phục của bệnh nhân: 1 tuần, 12 tuần và 9 tháng hồi phục hoàn toàn.

Phẫu thuật kéo dài chân là phẫu thuật gây đau đớn kéo dài

Lý giải vì sao phẫu thuật kéo dài chân gây đau đớn kéo dài cho bệnh nhân, bởi vì thời gian kéo dài xương chân lâu, theo giải thích ở trên. Ngoài ra, tại giai đoạn kéo dài xương, bác sĩ sẽ hạn chế kê thuốc giảm đau cho bệnh nhân bởi chúng có thể cản trở sự phát triển xương. Do vậy người bệnh phải chịu đựng đau đớn “thấu tận xương tủy” trong thời gian dài, ít nhất 2 năm nếu muốn tăng 5 cm.

Quá trình hồi phục sẽ mất thêm 4-6 tháng nước. Trong thời gian này, cảm giác đau đớn vẫn còn. Người bệnh phải chống nạng và tuyệt đối tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ như không được vận động mạnh để xương cố định và lành hoàn toàn.

Sau khi đã kéo dài được xương chân, bệnh nhân được phẫu thuật lần cuối để tháo khung. Tất nhiên quá trình này cũng gây đau đớn không kém quá trình kéo giãn xương.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...