Các phương án mở rộng CHKQT Tân Sơn Nhất cần đảm bảo an toàn và môi trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương đề xuất để quyết định phương án khả thi nhất mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
cac phuong an mo rong chkqt tan son nhat can dam bao an toan va moi truong Không mở rộng Tân Sơn Nhất ra phía bắc là bế tắc
cac phuong an mo rong chkqt tan son nhat can dam bao an toan va moi truong 6 phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
cac phuong an mo rong chkqt tan son nhat can dam bao an toan va moi truong Bộ trưởng Bộ GTVT đến sân bay Tân Sơn Nhất tối 30 Tết
cac phuong an mo rong chkqt tan son nhat can dam bao an toan va moi truong

Thông báo số 80/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về phương án quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nêu rõ: Việc nghiên cứu mở rộng, nâng cao năng suất của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là rất quan trọng từ nay đến năm 2020, các cơ quan chức năng liên quan cần khẩn trương đề xuất để quyết định phương án khả thi nhất, bảo đảm đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài, bảo đảm an toàn và môi trường.

Bộ Giao thông vận tải tiếp thu các ý kiến hợp lý, khoa học của Nhóm tư vấn (gồm cả các phương án do Công ty Tư vấn công trình hàng không - ADCC đề xuất), phối hợp với Tư vấn nước ngoài ADP-I hoàn thiện phương án mở rộng và lập điều chỉnh Quy hoạch, báo cáo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trước khi báo cáo Thường trực Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 3 năm 2018.

Trong quá trình thực hiện, Bộ Giao thông vận tải cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan, bảo đảm phương án đề xuất phải an toàn, hiệu quả.

Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án giải phóng mặt bằng khu vực Dự án cảng hàng không Long Thành để sớm triển khai xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành; nghiên cứu phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với quy mô phù hợp khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động; đồng thời tính toán phương án xử lý Sân bay Cần Thơ đã quá tải.

Thời gian qua, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động mời Nhóm tư vấn nghiên cứu các phương án nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bộ Giao thông vận tải cũng đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc lựa chọn tư vấn độc lập nước ngoài để nghiên cứu, rà soát Quy hoạch, xây dựng phương án mở rộng và lập điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong dịp Tết nguyên đán, Bộ Giao thông vận tải và Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều giải pháp giải quyết tốt công tác điều hành trong và ngoài sân bay, do đó đã bảo đảm hoạt động của Sân bay Tân Sơn Nhất an toàn, không có tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay, tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận lợi.

cac phuong an mo rong chkqt tan son nhat can dam bao an toan va moi truong Tư nhân làm sân bay 3 năm, đường sắt trên cao bao lâu còn dang dở

Nhìn tiến độ sân bay Vân Đồn do tư nhân đầu tư, chắc hẳn không ít người không khỏi thắc mắc khi việc mở rộng ...

cac phuong an mo rong chkqt tan son nhat can dam bao an toan va moi truong Kẹt cứng phòng chờ Sân bay Tân Sơn Nhất đêm Giao thừa

Nhiều khách hàng vì lo đến trễ nên đã làm thủ tục sớm hơn thường ngày cộng với việc rất nhiều chuyến bay trễ khiến ...

cac phuong an mo rong chkqt tan son nhat can dam bao an toan va moi truong 30 tháng chạp: Bến xe vắng hoe, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt

Dù là ngày cuối của năm nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt khách, hành khách ngồi chờ nhiều giờ đợi tới ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.