Các thương hiệu thời trang lớn thế giới ‘đổ bộ’ đến TP HCM

Nhiều thương hiệu thời trang lớn của thế giới đã và đang “đổ bộ” đến Việt Nam trong thời gian vừa qua.
nhieu thuong hieu thoi trang lon cua the gioi do bo den tp hcm Michael Kors đóng cửa hàng loạt: Cú gục ngã từ đỉnh cao thời trang thế giới
nhieu thuong hieu thoi trang lon cua the gioi do bo den tp hcm
Thương hiệu thời trang H&M chuẩn bị khai trương trong trung tâm thương mại Vincom Center. (Ảnh: Thăng Long)

Vài ngày tới, thương hiệu thời trang Hennes & Mauritz AB (H&M) sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở TP HCM. Việc H&M tiếp tục mở rộng việc kinh doanh tại Việt Nam khiến nhiều “tín đồ” đam mê thời trang rất hào hứng. Điều này cho thấy, thị trường thời trang trong nước đang hấp dẫn các hãng thời trang quốc tế, khi mà các hãng thời trang lớn liên tục đến Việt Nam để mở rộng việc kinh doanh.

H&M là thương hiệu thời trang “bình dân” của Thụy Điển được thành lập năm 1947. Hiện công ty này có hơn 4.300 cửa hiệu tại 66 quốc gia, bao gồm cả những thị trường nhượng quyền, với số lượng nhân viên đang làm việc trên 161.000 người. Việt Nam là thị trường thứ 7 thương hiệu này lựa chọn để mở rộng hoạt động nhượng quyền.

Tại Việt Nam, hai công ty con của Imex Pan Pacific (IPP) Group là ACFC và CMFC chính là nhà phân phối và quản lý thương hiệu H&M tại Việt Nam. Cửa hàng rộng hơn 2.200 m2 sẽ được đặt bên trong Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1). Tại đây, H&M sẽ bán các sản phẩm thời trang dành cho người lớn và trẻ em cũng như nhiều mặt hàng khác như đồ lót, giày dép, phụ kiện…

Trong khi H&M chuẩn bị khai trương thì thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản cũng “rục rịch” các công tác chuẩn bị để ra mắt những người đam mê thời trang trong thời gian sắp tới. Dự kiến cửa hàng đầu tiên của Uniqlo sẽ “chào sân” trước tháng 9/2017 tại TP HCM. Tuy nhiên, địa điểm cụ thể vẫn đang được giữ bí mật.

Uniqlo là thương hiệu được tập đoàn Fast Retailing Co. mua lại từ năm 2005. Ra đời từ năm 1949, thương hiệu này vẫn trung thành với phong cách thời trang đơn giản, dễ ứng dụng. Tuy không thực sự nổi bật tại thị trường Âu Mỹ nhưng Uniqlo vẫn là cái tên được mến mộ ở nhiều nước châu Á. Một số sản phẩm nổi bật của hãng là áo tshirt, áo chống nắng và áo khoác siêu nhẹ.

nhieu thuong hieu thoi trang lon cua the gioi do bo den tp hcm
Các thương hiệu thời trang lớn "đổ bộ" vào TP HCM. (Ảnh:Thăng Long)

Trước đó, thương hiệu thời trang Zara của Tây Ban Nha cũng đã chính thức khai trương tại Trung tâm thương mại Vincom Center (TP HCM). Cửa hàng của Zara có tổng diện tích 2.400 m2 trải rộng ở hai tầng của trung tâm thương mại. Đơn vị đưa thương hiệu Zara đến Việt Nam là một công ty đến từ Indonesia.

Vào tháng 6/2017, thương hiệu Old Navy thuộc sở hữu của tập đoàn Gap Inc (Hoa Kỳ) cũng đã “thâm nhập” vào thị trường thời trang Việt Nam và đặt cửa hàng rộng gần 650 m2 tại Vincom Center (TP HCM). Old Navy mang thiết kế đậm phong cách Mỹ với không gian mua sắm năng động, thú vị cho khách hàng thông qua hệ thống hơn 1.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

Được thành lập vào năm 1994, Old Navy nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu tại Mỹ và ghi dấu mốc lịch sử vào năm 1997 khi trở thành nhà bán lẻ đầu tiên đạt doanh thu hàng năm 1 tỷ USD trong vòng chưa đầy 4 năm.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.