Các trường ĐH, CĐSP công bố Đề án tuyển sinh 2017 trước kì thi THPT Quốc gia

Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu các trường rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh chính quy Đại học, Cao đẳng sư phạm năm 2017.
cac truong dh cdsp cong bo de an tuyen sinh 2017 truoc ki thi thpt quoc gia
Thí sinh tham dự thi kỳ thi THPTQG 2016. Ảnh: :Internet.

Bộ GD&ĐT yêu cầu tất cả các trường đều phải xây dựng và công khai Đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia.

Đề án này phải cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về: trường, ngành đào tạo; điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo của trường (cơ sở vật chất, giảng viên, hợp tác với doanh nghiệp, việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp...); các thông tin về tuyển sinh của cơ sở đào tạo (kết quả tuyển sinh của 3 năm liền trước năm tuyển sinh để tham khảo; các thông tin cụ thể của năm tuyển sinh).

Đề án tuyển sinh quy định điều kiện nhận ĐKXT; ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường; quy định rõ việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ; điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển;

cac truong dh cdsp cong bo de an tuyen sinh 2017 truoc ki thi thpt quoc gia Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Chưa quyết có bỏ điểm sàn hay không

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại hội nghị: “Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Đại học” ...

Các trường đào tạo trình độ CĐSP xét tuyển học sinh tốt nghiệp trung cấp phải quy định rõ cách thức xét tuyển vào ngành học phù hợp.

Các ngành năng khiếu thuộc khối ngành văn hóa - nghệ thuật, điểm xét tuyển của các môn văn hóa phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu để hoàn thành chương trình phổ thông và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ GDĐT chấp thuận.

Các trường phải công bố công khai và cập nhật thông tin của Đề án tuyển sinh của Trường lên trang thông tin điện tử của Trường và Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ thituyensinh.vn hoặc tuyensinh.moet.edu.vn trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia.

Bộ GD&ĐT cho biết, mục đích của việc công bố đề án tuyển sinh này là để có thông tin đầy đủ, chính xác của các trường trong kỳ tuyển sinh chính quy năm 2017, phục vụ công tác xây dựng phần mềm xét tuyển ĐH, CĐSP và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong việc chọn trường và ngành đào tạo đăng ký xét tuyển.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.