Các trường ĐH Y Dược hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo Dược sĩ miễn phí

Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam và các Ủy ban, doanh nghiệp đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo Dược sĩ tại Việt Nam.

Ngày 25/11, thông tin từ Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam cho biết, vừa qua trường đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Y tế thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham), Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Pharma Group về việc đào tạo Dược sĩ tại Việt Nam.

Theo biên bản này, các trường muốn hợp tác để tạo điều kiện cho hoạt động đào tạo liên tục và miễn phí cho sinh viên ngành Dược, Dược sĩ, chủ và các nhân sự làm việc tại nhà thuốc ở Việt Nam thông qua một ứng dụng điện thoại.

cac truong dh y duoc hop tac nang cao chat luong dao tao duoc si mien phi
Đại diện các trường ĐH Y Dược, ĐH RMIT Việt Nam và các Ủy ban, doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo Dược sĩ tại Việt Nam. Ảnh: Mộng Thủy

Ứng dụng này chủ yếu tập trung vào việc nâng cao kiến thức và kỹ năng của Dược sĩ, và sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí, phi thương mại. Ứng dụng sẽ mang lại một nền tảng đào tạo tiên tiến, sáng tạo, với mục tiêu mang lại lợi ích cho Dược sĩ trên cả nước.

GS TS. Nguyễn Thanh Bình, Đại học Dược Hà Nội cho biết, hài hòa và hội nhập giáo dục là con đường duy nhất hỗ trợ các Trường Đại học của Việt Nam hướng tới từng bước tự chủ và tự khẳng định mình trong hệ thống giáo dục của khu vực và thế giới.

"Với mong muốn đóng góp cho ngành y tế Việt Nam trong nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đặc biệt y tế tuyến cơ sở, Trường Đại học Dược Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học RMIT Việt Nam, EuroCham, Pharma Group và AmCham dự kiến xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu hỗ trợ tăng cường kỹ năng cho khối Dược sĩ cộng đồng thông qua các khối kiến thức cơ bản và các ca lâm sàng mô phỏng với ứng dụng của công nghệ thông tin trong tổ chức đào tạo.

Chương trình "pharmacy excellence" sẽ mang đến cho các trường đào tạo Dược sĩ của Việt Nam một chương trình đào tạo lồng ghép tích hợp giữa lý thuyết và thực hành, một phương thức tổ chức đào tạo hiện đại và tiên tiến. Chương trình sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo dược sĩ tại Việt Nam. Trường Đại học Dược Hà Nội cam kết sẽ phối hợp với các bên liên quan trong xây dựng, triển khai, quản lý và giám sát chương trình "pharmacy excellence" đúng với tôn chỉ và mục tiêu của chương trình", GS TS. Nguyễn Thanh Bình nói.

cac truong dh y duoc hop tac nang cao chat luong dao tao duoc si mien phi
Sinh viên ngành Y, Dược. Ảnh Dân Trí

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam chia sẻ, bà rất phấn khởi vì RMIT Việt Nam có thể tham gia vào dự án ý nghĩa như thế này cùng với Pharma Group, Đại học Dược Hà Nội và Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Giáo sư Gael McDonald bày tỏ: “Việc ký kết Biên bản Ghi nhớ giúp RMIT đẩy mạnh hợp tác nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng của Dược sĩ tại Việt Nam thông qua đào tạo liên tục và đóng góp vào sự phát triển của đất nước một cách thiết thực."

cac truong dh y duoc hop tac nang cao chat luong dao tao duoc si mien phi ĐH Y Dược Hải Phòng đình chỉ, đuổi học 157 người: 'Sinh viên phải tỉnh táo, không phải cứ vào trường được là ra trường được'

"Sinh viên phải tỉnh táo, không phải cứ vào trường được là ra trường được, chắc chắn điều đó là không thể. Nếu anh không ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.