Các tuyến buýt 13 và 94 tại TP HCM sẽ không được trợ giá từ 15/5

Trung tâm Quản lí giao thông công cộng - Sở GTVT TP HCM vừa công bố thông tin mới nhất liên quan đến trợ giá trong xe buýt.
Các tuyến buýt 13 và 94 tại TP HCM sẽ không được trợ giá từ 15/5 - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: SGGP).

Theo đó, 2 tuyến xe buýt số 13 (Bến xe buýt Sài Gòn - Bến xe Củ Chi) và số 94 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Bến xe Củ Chi) sẽ chuyển từ buýt có trợ giá sang loại hình không trợ giá từ ngày 15/5.

Qua rà soát nhu cầu phát triển đô thị cùng việc đi lại của hành khách, Trung tâm Quản giao thông công cộng TP HCM đã đề xuất Sở GTVT tổ chức lại các tuyến xe buýt trên trục Trường Chinh - Quốc lộ 22, trong đó có 2 tuyến buýt 13 và 94.

Được biết, các tuyến buýt này cùng có cự ly hơn 35 km, di chuyển từ khu nội đô TP HCM về huyện Củ Chi. Theo loại hình có trợ giá trước đây, 2 tuyến này được áp dụng vé lượt là 10.000/vé và vé tập là 135.000 đồng.

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, Sở GTVT TP HCM đã công bố khôi phục 69 tuyến xe buýt có trợ giá từ 4/5 và 27 tuyến có trợ giá còn lại vẫn còn tạm ngừng.

Trong khi với loại hình không trợ giá, hiện có 5 tuyến đã được khôi phục hoạt động, gồm các tuyến số 5, 123, 124, D2 và D3.

chọn
Hà Nam: Hai doanh nghiệp bắt tay làm khu công nghiệp 2.600 tỷ trên đường nối Vành đai 4 - Vành đai 5
KCN Thanh Bình II giai đoạn 1 có tổng vốn gần 2.700 tỷ, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Thanh Bình. Đây là doanh nghiệp được góp vốn bởi GMG Việt Nam và Việt Phát.