Cách tính điểm tốt nghiệp THPT cho thí sinh lớp 12 như thế nào?

Dù đã kết thúc kỳ thi và đã biết điểm thi THPT quốc gia năm 2017, nhiều em thí sinh lớp 12 vẫn chưa biết rõ cách tính điểm tốt nghiệp.
cach tinh diem tot nghiep cho thi sinh lop 12 nhu the nao Top 5 trường ĐH có điểm chuẩn Khối A cao nhất của năm 2016
cach tinh diem tot nghiep cho thi sinh lop 12 nhu the nao Thái Bình có 65/126 điểm 10 thi THPT thuộc về môn Hóa học
cach tinh diem tot nghiep cho thi sinh lop 12 nhu the nao Điểm thi THPT Quốc gia 2017: Đã có hơn 1.000 điểm 10
cach tinh diem tot nghiep cho thi sinh lop 12 nhu the nao Thanh Hóa có 3 thí sinh đạt 30 điểm môn thi THPT

Sau đây là cách tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017 cho các em thí sinh:

cach tinh diem tot nghiep cho thi sinh lop 12 nhu the nao
Cách tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2017 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, điểm xét tốt nghiệp bao gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Điểm của từng bài thi sẽ được đưa về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp.

Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện. Các thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp phải đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10.

Sau khi tính được điểm xét tốt nghiệp, điểm tốt nghiệp phải từ 5,0 điểm trở lên mới được công nhận đỗ tốt nghiệp. Nếu điểm xét tốt nghiệp dưới 5, học sinh phải đợi thi lại vào năm sau.

cach tinh diem tot nghiep cho thi sinh lop 12 nhu the nao
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh tư liệu.

Theo quy chế thi THPT, điểm liệt mỗi bài thi độc lập cũng như của bài thi tổ hợp (theo thang 10 điểm) nhỏ hơn hoặc bằng 1,0 điểm.

Trước đó, TS Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, sau khi các hội đồng thi công bố kết quả và điểm thi THPT quốc gia 2017, trong vòng một tuần từ 7 - 14/7, các địa phương công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh biết.

Trên cơ sở đó, Hiệu trưởng các trường THPT chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất vào ngày 17/7.

cach tinh diem tot nghiep cho thi sinh lop 12 nhu the nao Khi nào học sinh thi THPT 2017 được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời?

Các thí sinh lớp 12 vừa hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Vậy thời điểm nào các em sẽ được cấp Giấy ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.