Cái ôm vĩnh biệt của người mẹ sinh con để cứu các bé khác

Biết con không thể sống sót, người mẹ Mỹ vẫn chấp nhận kéo dài hết thai kỳ, để có thể hiến tạng con cứu sống các bé khác. 

Krysta Davis, 23 tuổi và chồng, anh Derek Lovett, 26 tuổi ở Cleveland, Tennessee (Mỹ) đã có một quyết định đẫm nước mắt khi hiến các nội tạng của con mình, mang lại hy vọng cho các gia đình khác.

cai om vinh biet cua nguoi me sinh con de cuu cac be khac
Krysta cho biết cô đã cố gắng tận hưởng từng cái quẫy đạp của con trong bụng mình. Ảnh: Caters News Agency.

Khi mang thai đến tuần 18, Krysta đã được bác sĩ cho biết em bé mắc hội chứng não phẳng anencephaly - một khuyết tật bẩm sinh nghiêm trọng khiến em thiếu hụt một phần não bộ.

Bà bầu trẻ được khuyến cáo hoặc ngừng thai kỳ ngay lập tức, hoặc tiếp tục mang thai và con gái họ có thể mất trong tử cung. Tình huống tốt nhất là em bé sẽ chào đời và sống thêm được vài phút hoặc vài ngày.

Biết thời gian không còn nhiều bên con, cặp vợ chồng trẻ đã tận hưởng từng giây phút mang thai, trong nỗi đau chực trờ đến bất cứ lúc nào. Đêm trước ngày Giáng sinh, bé Rylei ra đời và kỳ diệu là sống được một tuần, trước khi qua đời trong vòng tay cha mẹ vào ngày đầu năm mới.

cai om vinh biet cua nguoi me sinh con de cuu cac be khac
Anh Derek với con gái chỉ sống được một tuần. Ảnh: Caters News Agency.

Giây phút chia ly đã tới. Hai vợ chồng được thay nhau ôm con, xung quanh là các y tá và đội ngũ nhân viên chờ hiến tạng, họ đã đứng chờ 45 phút, chờ giây phút thần chết gọi em đi.

Cuộc sống ngắn ngủi của cô bé đã cứu được 2 em bé khác, bằng các van tim của mình. Phổi của cô bé cũng được gửi tới một quỹ nghiên cứu, chờ người cần tạng.

"Mang thai con đủ ngày tháng nghĩa là chúng tôi có cơ hội đi bên con lâu nhất có thể, và hiến tạng bé để những bà mẹ khác có thể mang con về nhà, điều mà chúng tôi không thể", Krysta, một trợ lý điều hành, cho biết.

Nhiếp ảnh gia Clarissa Tilley, người đã dành 50 giờ để chụp lại cuộc đời ngắn ngủi của cô bé, đã ghi lại những khoảnh khắc đau lòng khi Krysta đầy nước mắt nhìn thấy bé Rylei lần đầu tiên, và lần cuối cùng y tá kiểm tra lại nhịp tim của bé, trước khi chụp cho bé một chiếc máy theo dõi.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.