Cảm biến ảnh mới của Sony sẽ quay slow-motion FullHD 1000fps

Sony vừa giới thiệu thế hệ cảm biến mới và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều ấn tượng từ camera của các smartphone.
cam bien anh moi cua sony se quay slow motion fullhd 1000fps

Theo Engadget, cảm biến này sử dụng công nghệ CMOS 3 lớp, cho phép chiếc máy có thể quay slow motion lên đến Full HD 1000 fps, nhanh hơn 8 lần so với các con chip khác. Để làm được điều này, nó phải nhờ vào cảm biến 2 lớp cùng với bộ nhớ DRAM tốc độ cao, giúp tăng bộ nhớ đệm cho các hình ảnh. Đặc biệt, cảm biến mới này có thể "đọc" được 19,3 megapixel trong 1/120 giây, "nhanh hơn 4 lần so với các sản phẩm thông thường".

Sony cho biết, điều này cũng sẽ giảm thiểu tình trạng rolling shutter. Trên các cảm biến CMOS được trang bị ở hầu hết các camera, kể cả smartphone hay DSLR, phần đầu của hình ảnh sẽ được ghi vào trước, sau đó mới đến phần cuối. Điều này gây ra các vệt thẳng đứng chạy dọc hình ảnh trong khi quay các vật thể chuyển động nhanh. Việc đọc được 19,3 triệu điểm ảnh trong 1/120 giây sẽ giảm thiểu được hiệu ứng này.

cam bien anh moi cua sony se quay slow motion fullhd 1000fps

Hãng cũng cho biết với cảm biến này, các chiếc smartphone có thể dễ dàng nhận ra các chuyển động bất ngờ và sẽ tự động ghi lại ở chế độ tốc độ nhanh nhờ lớp bộ nhớ đệm DRAM.

Sony chưa công bố khi nào cảm biến này sẽ xuất hiện trên các mẫu smartphone, nhưng chắc chắn một điều là những mẫu smartphone Xperia của hãng sẽ được trang bị đầu tiên, ít nhất là trong một hay hai năm nữa.

cam bien anh moi cua sony se quay slow motion fullhd 1000fps Case của Galaxy S8, S8 Plus xác nhận vị trí máy quét vân tay

Tiếp theo bộ ảnh báo chí của LG G6, một bộ vỏ case được cho của Galaxy S8, S8 Plus cũng lộ diện.

cam bien anh moi cua sony se quay slow motion fullhd 1000fps Nhà sản xuất Android nào phát hành các bản cập nhật nhanh nhất?

Bạn có biết nhà sản xuất nào cập nhật nhanh nhất cho những chiếc điện thoại Android của mình không?

cam bien anh moi cua sony se quay slow motion fullhd 1000fps Sony sẽ tiếp tục trung thành với jack 3.5mm

Mặc cho "trào lưu" bỏ jack 3.5mm của các hãng khác, Sony vẫn đi theo con đường của riêng mình, tiếp tục tích hợp jack ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.