Cấm sinh viên nói xấu trường trên mạng, sinh viên hoang mang?

Nhiều sinh viên thấy hoang mang vì cho rằng mình bị cấm đề cập các vấn đề liên quan đến quá trình học tập tại trường Đại học Tài chính Marketing.

Mới đây, Trường Đại học Tài Chính – Marketing TPHCM đã ban hành Quy tắc ứng xử của người học trong nhà trường. Khi đọc điều 6 về “Ứng xử với cán bộ, giảng viên và nhân viên trong nhà trường” trong bộ quy tắc này, nhiều sinh viên cảm thấy hoang mang vì không biết mình sẽ phải sử dụng mạng xã hội sao cho an toàn.

cam sinh vien noi xau truong tren mang sinh vien hoang mang
Sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TPHCM.

Cụ thể, khoản đầu tiên của điều 6 trong bộ quy tắc ứng xử của Trường Đại học Tài Chính – Marketing TPHCM nghiêm cấm sinh viên sử dụng các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử, diễn đàn mạng để đăng tin và bình luận không mang tính xây dựng về nhà trường cũng như phán xét, nhận định không đúng sự thật theo chiều hướng tiêu cực đối với cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường.

Nội dung này khiến không ít sinh viên cảm thấy hoang mang vì cho rằng mình bị cấm đề cập các vấn đề liên quan đến quá trình học tập tại trường. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của VOV, Tiến sĩ Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài Chính – Marketing TPHCM cho rằng sở dĩ một bộ phận sinh viên cảm thấy chưa an tâm là vì các bạn không đọc kỹ nội dung của điều 6 trong bộ quy tắc ứng xử.

“Ở đây chúng tôi hoàn toàn không cấm cũng như không hạn chế quyền tự do ngôn luận của sinh viên. Nhà trường rất cầu thị, muốn lắng nghe ý kiến của các bạn. Chúng tôi khuyến khích và kêu gọi sự phản biện của sinh viên về những việc làm chưa chuẩn mực, chưa đúng của đội ngũ thầy cô giáo. Nhưng chúng tôi cần nói rõ là nhà trường nghiêm cấm việc nói xấu và phản ánh không đúng sự thật”, TS Lê Trung Đạo nói.

Cũng theo Tiến sĩ Lê Trung Đạo, điều 6 của bộ quy tắc ứng xử cũng quy định người học dũng cảm đấu tranh, lên án hành vi vụ lợi cá nhân; những cá nhân lợi dụng việc chung để thực hiện những hành vi vi phạm phẩm chất đạo đức, làm xấu đi mối quan hệ thầy trò trong nhà trường.

Sinh viên cũng được nhà trường khuyến khích mạnh dạn báo cáo và đề nghị nhà trường làm sáng tỏ mọi hành vi trù dập, đe dọa, gợi ý tiêu cực của cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường với người học. Đại diện Trường Đại học Tài Chính – Marketing TPHCM cho biết, quy tắc ứng xử này sẽ được triển khai nhằm siết chặt nề nếp của nhà trường nhưng tuyệt đối không xâm hại quyền cá nhân của sinh viên.

cam sinh vien noi xau truong tren mang sinh vien hoang mang Không có học trò tồi, chỉ có giáo viên chưa chuẩn

So với những chuyện bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng, bắt cô giáo quỳ, điều các cô giáo đi tiếp khách (nghĩa đàng ...

cam sinh vien noi xau truong tren mang sinh vien hoang mang 8 học sinh xúc phạm giáo viên trên Facebook được giảm mức kỷ luật

Ba học sinh lớp 10 ở Thanh Hóa xúc phạm giáo viên trên Facebook bị đuổi học một năm được giảm xuống một tuần. 5 ...

cam sinh vien noi xau truong tren mang sinh vien hoang mang Học sinh bị đuổi học ở Thanh Hoá: 'Các em có thái độ bất cần'

Ngay sau khi Sở GD-ĐT yêu cầu trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) hủy quyết định kỉ luật 8 học sinh nói xấu thầy ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.