Cán bộ vào nhà nghỉ với người khác giới: 'Không có công việc nào lại phải đi vào nhà nghỉ'

"Hình ảnh cán bộ đi vào nhà nghỉ khiến dư luận nghi ngờ bởi vì, không có công việc nào lại phải đi vào nhà nghỉ", ông Nguyễn Bá Thuyền nói.

Liên quan đến clip quay lại cảnh được cho là vụ bắt quả tang một lãnh đạo Huyện ủy Krông Ana (Đắk Lắk) ở chung phòng trong một nhà nghỉ với một nữ cán bộ, ĐBQH khóa Nguyễn Bá Thuyền cho biết, ông đã xem clip đó và cần phải xác minh thêm.

lanh dao vao nha nghi de tham benh nu can bo co gi do khong trong sang
Ông Nguyễn Bá Thuyền - nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, ĐBQH khóa VIII (Ảnh: Ngọc Thắng)

Ông Thuyền cho rằng với hình ảnh phản ánh về trường hợp của ông Nguyễn Q.T - lãnh đạo Huyện ủy Krông Ana, rất dễ dàng để xác minh xem ai là người đăng ký phòng tại nhà nghỉ này. Nếu người đó đăng ký để nghỉ thì không phải là đang đi thăm người ốm.

"Tuy nhiên, tôi cho rằng, dù chưa xác minh cụ thể sự việc nhưng khi một vị cán bộ lãnh đạo lại vào nhà nghỉ để "hỏi thăm" sức khỏe nữ cán bộ thì có điều gì đó không thật bình thường", vị nguyên ĐBQH này chia sẻ thêm.

Về vấn đề tại sao cán bộ vào nhà nghỉ với người khác giới dễ gây phản cảm, khiến dư luận hiểu lầm, ông Nguyễn Bá Thuyền nói: "Hiện nay, phạm trù đạo đức đang bị xuống cấp rất nhiều. Hình ảnh cán bộ đi vào nhà nghỉ khiến dư luận nghi ngờ bởi vì, không có công việc nào lại phải đi vào nhà nghỉ.

Cán bộ vào nhà nghỉ chỉ khi nào đang đi công tác, do tính chất công việc. Còn khi nói rằng cán bộ vào nhà nghỉ để "hỏi thăm" sức khỏe thì dễ khiến người khác buồn cười".

Cũng theo ông Nguyễn Bá Thuyền, nếu sự việc trên xảy ra đối với trường hợp cán bộ, lãnh đạo chưa lập gia đình thì không có vấn đề gì nhưng ở trường hợp cán bộ đã lập gia đình sẽ dễ khiến dư luận hiểu lầm.

lanh dao vao nha nghi de tham benh nu can bo co gi do khong trong sang
Hình ảnh được cho là của nữ cán bộ tên M. bị trúng gió nên được ông Nguyễn Q.T vào hỏi thăm sức khỏe (Ảnh: cắt từ clip).

Vị nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng này cũng cho hay việc cán bộ đang có gia đình lại đi quan hệ với người khác là hoàn toàn vi phạm pháp luật.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã có chỉ đạo giao UBKT Tỉnh ủy kiểm tra xác minh làm rõ.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Q.T giãi bày, trong lúc uống cà phê thì nữ cán bộ M. bị trúng gió, đau bụng nên vào nhà nghỉ lấy một phòng để nghỉ ngơi.

Do dưới huyện có đại hội, ông T muốn về sớm để dự nên đã vào nhà nghỉ hỏi thăm tình hình sức khỏe của nữ cán bộ này.

Đồng thời, khi vào phòng, do ông T có uống nhiều nước nên đã đi vệ sinh và đúng lúc đó, ở bên ngoài có nhiều người gọi cửa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Thuyền từng là Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội.

Ông cũng là ĐBQH khóa XII và từng là Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự; Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

lanh dao vao nha nghi de tham benh nu can bo co gi do khong trong sang Vụ Bí thư huyện ủy vào nhà nghỉ 'thăm bệnh' cán bộ nữ: Mất nhiều thời gian để xác minh

UBKT Tỉnh ủy đã làm việc với huyện ủy Krông Ana, tuy nhiên việc thẩm tra, xác minh vụ việc Bí thư huyện ủy vào ...

lanh dao vao nha nghi de tham benh nu can bo co gi do khong trong sang Vụ Bí thư huyện ủy vào nhà nghỉ 'thăm bệnh' nữ cán bộ: Có 8 nam nữ thanh niên ở hiện trường

Theo Công an xã Hòa Thắng vào chiều ngày 21/6 đơn vị nhận được tin báo gây rối, khi xuống nhà nghỉ K.V thì thấy ...

lanh dao vao nha nghi de tham benh nu can bo co gi do khong trong sang Vụ bí thư huyện vào nhà nghỉ 'hỏi thăm sức khỏe' nữ cán bộ: Ráo riết xác minh

Sáng 24/6, ông Bạch Văn Mạnh - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk - cho biết, qua các phương tiện truyền thông, lãnh đạo ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.