Cầu vượt Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái (giao giữa đường vành đai I với đường Lò Đúc, đường Kim Ngưu)) là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách của Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. |
Các dự án trọng điểm khác của Hà Nội gồm cầu vượt Cổ Linh - Vĩnh Tuy, đường Vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, dự án cải tạo, mở rộng và xây cầu vượt tại nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc, cầu vượt tại nút giao Bạch Mai - Lê Thanh Nghị, cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, cầu vượt tại nút giao Trần Hưng Đạo - Lương Yên, hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3. |
Theo thiết kế, cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, có chiều dài 232,4 m, rộng 12 m. Dự án có tổng mức đầu tư 166,103 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. |
Sau hơn 6 tháng thi công khẩn trương, cây cầu vượt này đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Mặt cầu rộng 12 m đã được trải nhựa nhẵn. Hiện các biển báo tại đây đã được hoàn thiện. |
Cầu có vai trò kết nối, giảm ùn tắc giao thông đoạn cuối đường Vành đai 1, thuộc quận Hai Bà Trưng. |
Các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ tối đa 50 km/h qua cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái. Cầu vượt được xây dựng với quy mô 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông) và cấm người đi bộ, xe đạp, xe có chiều cao quá 3,5 m. |
Theo dự kiến, ngày 26/12, cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái sẽ chính thức thông xe. Nhiều hạng mục tại đây đang gấp rút hoàn thiện. |
Các công nhân đang hoàn thiện những hạng mục phụ trợ cuối cùng. |
Cây xanh, bồn cây, thảm cỏ đảm bảo cảnh quan kiến trúc đô thị, chiếu sáng cũng đang được thực hiện. |
Chủ đầu tư dự án này là Ban QLDA giao thông 1 (Sở GTVT Hà Nội), tư vấn giám sát là công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2; đơn vị thi công Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long. |
Khi đi vào hoạt động, cầu vượt được kỳ vọng sẽ giảm được ùn tắc tại nút giao thông trọng điểm này. |