Cận cảnh cầu thép trăm tỷ Ô Đông Mác trước giờ thông xe

Cầu vượt thép trăm tỷ Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái gấp rút hoàn thiện trước ngày thông xe (26/12).
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Cầu vượt Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái (giao giữa đường vành đai I với đường Lò Đúc, đường Kim Ngưu)) là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách của Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Các dự án trọng điểm khác của Hà Nội gồm cầu vượt Cổ Linh - Vĩnh Tuy, đường Vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, dự án cải tạo, mở rộng và xây cầu vượt tại nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc, cầu vượt tại nút giao Bạch Mai - Lê Thanh Nghị, cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, cầu vượt tại nút giao Trần Hưng Đạo - Lương Yên, hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Theo thiết kế, cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, có chiều dài 232,4 m, rộng 12 m. Dự án có tổng mức đầu tư 166,103 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Sau hơn 6 tháng thi công khẩn trương, cây cầu vượt này đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Mặt cầu rộng 12 m đã được trải nhựa nhẵn. Hiện các biển báo tại đây đã được hoàn thiện.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Cầu có vai trò kết nối, giảm ùn tắc giao thông đoạn cuối đường Vành đai 1, thuộc quận Hai Bà Trưng.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ tối đa 50 km/h qua cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái. Cầu vượt được xây dựng với quy mô 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông) và cấm người đi bộ, xe đạp, xe có chiều cao quá 3,5 m.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Theo dự kiến, ngày 26/12, cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái sẽ chính thức thông xe. Nhiều hạng mục tại đây đang gấp rút hoàn thiện.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Các công nhân đang hoàn thiện những hạng mục phụ trợ cuối cùng.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Cây xanh, bồn cây, thảm cỏ đảm bảo cảnh quan kiến trúc đô thị, chiếu sáng cũng đang được thực hiện.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Chủ đầu tư dự án này là Ban QLDA giao thông 1 (Sở GTVT Hà Nội), tư vấn giám sát là công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2; đơn vị thi công Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long.
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
cau vuot thep tram ty o dong mac truoc gio thong xe
Khi đi vào hoạt động, cầu vượt được kỳ vọng sẽ giảm được ùn tắc tại nút giao thông trọng điểm này.
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.