Cận cảnh loạt bãi xe trái phép, không thuế trong công viên giữa Thủ đô

Như Tiền Phong phản ánh, tại Hà Nội đang diễn ra tình trạng "Xẻ thịt công viên trông giữ ôtô". Hầu hết cá bãi xe này hoạt động không phép, lách luật và rất nhiều trường hợp không đóng thuế. Đáng tiếc, sự việc xảy ra ngay trước mặt cơ quan chức năng.
can canh loat bai xe trai phep khong thue trong cong vien giua thu do
Điểm trông giữ ô tô trái phép, không hoá đơn, không có cơ sở nộp thuế ngay trong Công viên Thống Nhất.

Sau tuyến bài “Dịch vụ trông giữ xe: Chuyện không lạ... vì quá lạ” (khởi đăng ngày 14/8), nhiều bạn đọc tiếp tục phản ánh đến đường dây nóng của báo Tiền Phong về tình trạng xẻ thịt công viên tại Hà Nội làm bãi trông giữ xe.

Báo Tiền Phong đã phản ánh tình trạng này trong bài "Xẻ thịt công viên trông giữ ôtô".

Dưới đây là hình ảnh chi tiết của các bãi xe này:

can canh loat bai xe trai phep khong thue trong cong vien giua thu do
Từ lâu, trong công viên Bắc Linh Đàm đã tồn tại một bãi trông giữ xe ô tô trái phép với khoảng 30 chiếc. Xe ô tô để kín hai bên đường ngay cổng vào công viên. Đây là bãi trông giữ xe trái phép, đơn vị trông giữ xe (quán cà phê Hồn Gỗ cạnh đó) không giao vé, hoá đơn cho khách nên không có cơ sở để tính thuế. Sau khi nhận phản ánh từ Tiền Phong, ông Nguyễn Mạnh Hà - cán bộ quản lý đô thị, phường Hoàng Liệt thừa nhận đây là bãi xe trái phép và hứa sẽ đổ cột bê tông để ngăn không cho ô tô vào gửi.
can canh loat bai xe trai phep khong thue trong cong vien giua thu do
Bãi trông xe trái phép trong công viên Bắc Linh Đàm còn lấn cả phần đường đi bộ phía trong công viên.
can canh loat bai xe trai phep khong thue trong cong vien giua thu do
Tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô tại đường Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng xảy ra tình trạng nhập nhèm giữa trông giữ xe cho khách vào công viên và khách gửi thường xuyên nhưng cũng không xuất hoá đơn. Công viên này có 3 bãi gửi xe quy mô lớn. Tại bãi trông giữ xe bên cạnh cổng vào trên đường Võ Thị Sáu, một bảo vệ khẳng định: “Ở đây hết chỗ rồi, toàn người dân xung quanh gửi xe vào bãi”. Ở một bãi xe khác trong công viên phía đường Võ Thị Sáu, nhân viên tại đây nói: “Giá 1,5 triệu đồng/xe theo tháng, không có hóa đơn”.
can canh loat bai xe trai phep khong thue trong cong vien giua thu do
Cạch cổng vào Cty TNHH MTV Đầu tư và Dịch vụ Tuổi trẻ (đơn vị quản lý công viên, thuộc Tổng Cty Du lịch Hà Nội) cũng có một bãi trông giữ xe ô tô “bành trướng” khá sâu vào trong công viên.
can canh loat bai xe trai phep khong thue trong cong vien giua thu do
Công viên Thống Nhất thuộc loại lớn nhất thành phố Hà Nội cũng có bãi trông giữ xe ôtô không phép phía đường Trần Nhân Tông với khoảng 60 xe. Giá trông xe từ 3- 3,5 triệu đồng/tháng. Gửi xe ở đây cũng không có vé, hóa đơn để nộp thuế. Ông Nguyễn Hưng Quốc, Phó giám đốc Cty TNHH MTV công viên Thống Nhất thừa nhận đây là bãi xe không phép, không có vé, không hóa đơn. Ông Quốc cam kết sẽ tháo dỡ, chấm dứt điểm trông giữ xe này trong tháng 9.
can canh loat bai xe trai phep khong thue trong cong vien giua thu do Cháy lớn ở bãi xe gân sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều ô tô bị thiêu rụi

Vụ hoả hoạn xảy ra tại một bãi xe trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM khiến 3 ô tô bị thiêu rụi.

can canh loat bai xe trai phep khong thue trong cong vien giua thu do TP HCM ra công văn khẩn, yêu cầu chấm dứt các bãi đỗ xe trên vỉa hè

BND TP HCM đã có công văn khẩn chỉ đạo cho chủ tịch UBND 24 quận, huyện khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt ...

can canh loat bai xe trai phep khong thue trong cong vien giua thu do Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu rút giấy phép 2 bãi giữ xe ở phường Bến Nghé

Ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu Chủ tịch phường Bến Nghé khẩn trương kiểm tra, rút giấy phép 2 bãi xe trên đường Thi ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.