Đô thị

Cận cảnh mặt cầu Thăng Long sau sửa chữa với lớp bê tông cứng như thép

Cầu Thăng Long thông xe từ sáng 7/1 sau nhiều tháng sửa chữa.

Video thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 1.

Sáng 7/1, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ thông xe cầu Thăng Long sau 6 tháng sửa chữa và thi công.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 2.

Dự án hoàn thành được kỳ vọng sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến Vành đai III thành phố Hà Nội.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 3.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng nằm trên đường Vành đai 3 là một trong các tuyến đường huyết mạch với lưu lượng giao thông lớn. Do đó, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long được hoàn tất sẽ đảm bảo giao thông đồng bộ trên vành đai 3, giảm tải cầu Nhật Tân trên tuyến đường cửa ngõ của TP, tạo sự liên kết giữa các vùng.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 4.

Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội tham quan công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 5.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa bằng công nghệ hiện đại. Đó là giải pháp sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma liên kết với bản thép sau đó lắp đặt lưới cốt thép và rải bê tông cốt sợi thép siêu tính năng (UHPC) cường độ chịu nén gấp 3 lần bê tông thông thường. Sau khi hoàn thành rải bê tông UHPC sẽ quét keo epoxy dính bám, trước khi thảm bê tông nhựa polime dày tối thiểu 4 cm.

Hình ảnh mặt cầu Thăng Long sau khi được chuyên gia Trung Quốc tư vấn sửa chữa - Ảnh 7.

Nhờ đó, mặt cầu sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) tương đương với bản thép mặt cầu, tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhựa Polime là từ 5 - 10 năm. Đặc biệt, kết quả thử tải độ cứng của bản mặt cầu tăng lên khoảng 2 - 3 lần so với trước đây.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 6.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù lễ thông xe đã hoàn thành nhiều giờ trước nhưng đến 12h cùng ngày, phương tiện vẫn chưa được lưu thông qua cầu.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 7.

Trong ảnh, phương tiện từ nội đô đi qua cầu Thăng Long vẫn phải quay đầu như trước đó.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 8.

Khoảng 12h trưa ngày 7/1, phương tiện vẫn phải xếp hàng dài chờ quay đầu ở đường dẫn lên cầu Thăng Long.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 9.

"Tôi chờ đi qua cầu Thăng Long từ sáng nhưng gần trưa vẫn phải quay đầu đi đường khác vì chưa được lưu thông qua cầu", anh Hoàng Xuân Duy (Vĩnh Phúc) nói.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 10.

Hình ảnh chúng tôi ghi nhận ở cầu Thăng Long vào 12h trưa nay, trên cầu chỉ có phương tiện của đơn vị chức năng.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 11.

Ở hướng ngược lại cũng tương tự, đường dẫn lên cầu Thăng Long vẫn bị chốt chặn.

Thông cầu Thăng Long từ sáng, đến trưa xe vẫn phải quay đầu - Ảnh 12.

Trưa cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, Đội trưởng Đội CSGT số 15 Lê Văn Duyển (Công an TP Hà Nội) cho biết nguyên nhân phương tiện chưa được qua cầu Thăng Long là do đơn vị thi công vẫn đang dọn dẹp.

Đô thị
 
chọn