![]() |
Ngày 6/12, trong phiên chất vấn tại HĐND TP Hà Nội, một đại biểu đã đề xuất lắp barie trên vỉa hè ở Hà Nội nhằm ngăn xe máy tràn lên, tạo điều kiện cho người đi bộ tham gia giao thông. Đáng chú ý là thực tế ở Hà Nội đã từng có nhiều khu vực lắp barie. Trong ảnh, phố Tôn Đức Thắng và Nguyễn Thái học đoạn qua Văn Miếu Quốc Tử Giám đã lắp bari từ lâu. |
![]() |
Tại đoạn phố này, người đi bộ có thể di chuyển thoải mái mà không phải lo sợ... tránh xe máy vào những giờ cao điểm bởi lẽ nếu không có những hàng rào như ở đây thì chắc chắn vỉa hè sẽ thành... lòng đường. |
![]() |
Hàng rào trên phố Tôn Đức Thắng ngăn xe máy, vừa đủ cho người đi bộ di chuyển vào. |
![]() |
Barie tạo ranh giới giữa lòng đường và vỉa hè ngăn xe máy với người đi bộ. |
![]() |
Hàng rao cao khoảng nửa mét trên đường Tôn Đức Thắng khác với barie ngang được lắp tại TP HCM hồi đầu năm 2017. |
![]() |
Vào giờ cao điểm, người đi xe máy không thể tràn lên vỉa hè, chiếm không gian của người đi bộ. |
![]() |
Xe máy di chuyển trên vỉa hè đoạn từ ngã tư Tôn Đức Thắng - Cát Linh hướng về Chu Văn An phải xuống lòng đường vì hàng rào chắn. |
![]() |
Những hàng rào này ngăn xe máy nhưng không ngăn được xe đạp đi trên vỉa hè và những người khuyết tật dùng xe lăn cũng khó có thể đi qua đây. |
![]() |
Đề xuất lắp barie trên vỉa hè Hà Nội: Cần nghiên cứu triển khai sớm nhất có thể?
Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng đề xuất lắp barie trên vỉa hè Hà Nội "là giải pháp rất cần ... |
![]() |
Ngoài phố Tôn Đức Thắng, đường ngọc hồi đoạn giao với Vành đai 3 trước cửa bến xe Nước Ngầm cũng được lắp barie trên vỉa hè. |
![]() |
Các hàng cọc ở đây cũng tương tự như ở phố Tôn Đức Thắng nhưng thấp hơn. |
![]() |
Người đi bộ có thể dễ dàng di chuyển qua đây nhưng xe máy thì khó vì khoảng cách giữa các cột rất hẹp - khoảng 30cm. |
![]() |
Tuy nhiên, theo Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Trần Hữu Minh, giải pháp chống xe máy lên vỉa hè như các thanh ngang tại một số nơi tại TP HCM hay các cột ở đường Tôn Đức Thắng (đoạn qua Văn Miếu Quốc Tử Giám) chỉ xử lý được một phần của vấn đề và gây bất tiện cho xe đẩy trẻ em, xe lăn của người khuyết tật. |
![]() |
"Khi xã hội càng phát triển, người già, người khuyết tật cũng có nhu cầu tham gia giao thông. Ngày càng nhiều bố mẹ có nhu cầu đẩy xe đẩy trẻ em trên vỉa hè. Lúc này, những kết cấu barie như trên sẽ bộc lộ bất cập và phải thay thế. Do đó, chúng ta cần tính toán làm sao để kết cấu barie chỉ cần làm một lần nhưng dùng lâu dài và không lạc hậu", ông Minh cho biết thêm. |
![]() |
Hiện tại, một số nơi ở Hà Nội lắp barie trên vỉa hè nhưng mới chỉ có tác dụng ngăn xe máy. |
![]() |
Nhiều người đi bộ vẫn đi xuống dưới lòng đường dù đã có barie ngăn xe máy trên vỉa hè. |
![]() |
Cận cảnh 'bão xe máy' quét qua vỉa hè của người đi bộ
Nhiều tuyến đường như Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Mai Dịch... mỗi ngày đều phải đối mặt với những "cơn bão xe máy" quét qua vỉa ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.