Cận cảnh 'thí điểm' lắp barie trên vỉa hè ở Hà Nội ngăn... 'bão xe máy'

Nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã 'thí điểm' lắp barie trên vỉa hè để ngăn xe máy, tạo không gian cho người đi bộ như Tôn Đức Thắng, Ngọc Hồi.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Ngày 6/12, trong phiên chất vấn tại HĐND TP Hà Nội, một đại biểu đã đề xuất lắp barie trên vỉa hè ở Hà Nội nhằm ngăn xe máy tràn lên, tạo điều kiện cho người đi bộ tham gia giao thông. Đáng chú ý là thực tế ở Hà Nội đã từng có nhiều khu vực lắp barie. Trong ảnh, phố Tôn Đức Thắng và Nguyễn Thái học đoạn qua Văn Miếu Quốc Tử Giám đã lắp bari từ lâu.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Tại đoạn phố này, người đi bộ có thể di chuyển thoải mái mà không phải lo sợ... tránh xe máy vào những giờ cao điểm bởi lẽ nếu không có những hàng rào như ở đây thì chắc chắn vỉa hè sẽ thành... lòng đường.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Hàng rào trên phố Tôn Đức Thắng ngăn xe máy, vừa đủ cho người đi bộ di chuyển vào.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Barie tạo ranh giới giữa lòng đường và vỉa hè ngăn xe máy với người đi bộ.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Hàng rao cao khoảng nửa mét trên đường Tôn Đức Thắng khác với barie ngang được lắp tại TP HCM hồi đầu năm 2017.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Vào giờ cao điểm, người đi xe máy không thể tràn lên vỉa hè, chiếm không gian của người đi bộ.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Xe máy di chuyển trên vỉa hè đoạn từ ngã tư Tôn Đức Thắng - Cát Linh hướng về Chu Văn An phải xuống lòng đường vì hàng rào chắn.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Những hàng rào này ngăn xe máy nhưng không ngăn được xe đạp đi trên vỉa hè và những người khuyết tật dùng xe lăn cũng khó có thể đi qua đây.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may Đề xuất lắp barie trên vỉa hè Hà Nội: Cần nghiên cứu triển khai sớm nhất có thể?

Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng đề xuất lắp barie trên vỉa hè Hà Nội "là giải pháp rất cần ...

can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Ngoài phố Tôn Đức Thắng, đường ngọc hồi đoạn giao với Vành đai 3 trước cửa bến xe Nước Ngầm cũng được lắp barie trên vỉa hè.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Các hàng cọc ở đây cũng tương tự như ở phố Tôn Đức Thắng nhưng thấp hơn.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Người đi bộ có thể dễ dàng di chuyển qua đây nhưng xe máy thì khó vì khoảng cách giữa các cột rất hẹp - khoảng 30cm.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Tuy nhiên, theo Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Trần Hữu Minh, giải pháp chống xe máy lên vỉa hè như các thanh ngang tại một số nơi tại TP HCM hay các cột ở đường Tôn Đức Thắng (đoạn qua Văn Miếu Quốc Tử Giám) chỉ xử lý được một phần của vấn đề và gây bất tiện cho xe đẩy trẻ em, xe lăn của người khuyết tật.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may

"Khi xã hội càng phát triển, người già, người khuyết tật cũng có nhu cầu tham gia giao thông. Ngày càng nhiều bố mẹ có nhu cầu đẩy xe đẩy trẻ em trên vỉa hè. Lúc này, những kết cấu barie như trên sẽ bộc lộ bất cập và phải thay thế. Do đó, chúng ta cần tính toán làm sao để kết cấu barie chỉ cần làm một lần nhưng dùng lâu dài và không lạc hậu", ông Minh cho biết thêm.

can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Hiện tại, một số nơi ở Hà Nội lắp barie trên vỉa hè nhưng mới chỉ có tác dụng ngăn xe máy.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may
Nhiều người đi bộ vẫn đi xuống dưới lòng đường dù đã có barie ngăn xe máy trên vỉa hè.
can canh thi diem lap barie tren via he o ha noi ngan bao xe may Cận cảnh 'bão xe máy' quét qua vỉa hè của người đi bộ

Nhiều tuyến đường như Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Mai Dịch... mỗi ngày đều phải đối mặt với những "cơn bão xe máy" quét qua vỉa ...

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.