Cận cảnh xưởng đóng tàu cá composite lớn nhất Việt Nam

Nhẹ, thăng bằng, tuổi thọ cao, tiết kiệm nhiên liệu và có thể trang bị nhiều tiện ích trên tàu là những gì ngư dân chuyên đi khơi nói về tàu cá composite...
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam Đền bù tàu vỏ thép hư hỏng: Tỉnh ra tối hậu thư cuối cùng
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam 19 ngư dân yêu cầu công ty đóng tàu thép bồi thường 45,6 tỷ đồng
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Những năm gần đây, nhiều ngư dân dần chuyển sang sử dụng tàu cá composite, nhất là những người đánh bắt xa bờ, câu cá ngừ đại dương. Lý do là, cá luôn được bảo quản ở mức tươi nhất do các hầm cá của tàu composite rất kín.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Cty TNHH Đóng tàu composite Khánh Hòa thuộc phường Ninh Hải, huyện Ninh Hòa - Khánh Hòa có tổng diện tích 7.000m2, trong đó khu nhà xưởng rộng hơn 5.000m2 được cho là xưởng đóng tàu composite lớn nhất nước.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Loại tàu composite phổ biến được đóng ở xưởng thường dài 19m, rộng 5,7m đủ cho thuỷ thủ đoàn gồm 10 người. Tàu có nhà bếp, vệ sinh, 5 hầm cách nhiệt với tổng dung tích các khoang là 60m3. Hệ thống nhiên liệu có dung tích 6.000 lít và trữ được 8.000 lít nước ngọt đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 30 ngày.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Tàu cá composite sử dụng rất ít gỗ, chủ yếu để tạo phần khung nên độ lướt rất tốt nhưng vô cùng thăng bằng.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Gỗ dùng cho tàu cá composite đều được lăn keo chuyên dùng để tăng tuổi thọ cho tàu.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Tùy theo từng bộ phận trên tàu cá composite người thợ sẽ dán từ 10 đến vài chục tấm composite lại với nhau để tạo thành.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Không như nhiều xưởng đóng tàu gỗ hay vỏ thép, công nhân buộc phải là nam thì ở xưởng đóng tàu composite có khá đông chị em phụ nữ.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Theo các ngư dân, do tàu composite nhẹ nên tàu hoạt động tiết kiệm nhiên liệu hơn tàu gỗ truyền thống. Cùng một hải trình, tàu composite tốn từ 2.300-2.500 lít dầu thì tàu gỗ cùng tốn đến 3.000 lít dầu.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Xưởng được trang bị 7 cần cẩu để vận hành nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho công việc. Mỗi năm xưởng đóng tàu lớn nhất Việt Nam này có thể hạ thủy 12-15 tàu composite dài từ 19-27m và có thể đóng tàu 35m. Hiện tàu dài nhất được đóng tại xưởng dài 27,5m với chiều rộng 7,2m, cao gần 4m. Tàu có nhiều thiết bị cần thiết như 20.000 lít nước ngọt, 30.000 lít dầu, 100m3 hầm cá đảm bảo hoạt động liên tục 25 ngày với thủy thủ đoàn 20 người.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Kỹ sư chuẩn bị đầu máy ráp cho tàu.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Hiện xưởng có khoảng 150 công nhân viên, 70% là lao động địa phương.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam
Xưởng đóng tàu đã giải quyết một lượng lao động lớn cho địa phương.
can canh xuong dong tau ca composite lon nhat viet nam Các xưởng đóng tàu thuyền quá tải sau bão số 12

Bão số 12 làm hơn 1.000 tàu thuyền tại Khánh Hòa hư hỏng, chìm... khiến các cơ sở đóng tàu thuyền trở nên quá tải...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.