Quảng Ngãi: Bão số 12 làm một người chết, hàng loạt bè cá bị nhấn chìm

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có một người chết do ảnh hưởng bão số 12, hàng chục bè nuôi cá của người dân đảo Lý Sơn bị sóng lớn đánh trôi và nhấn chìm khiến thiệt hại hơn 40 tỷ đồng. 

Trưa 4/11, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, bà Phạm Thị Hương - Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, tại địa phương có khoảng 23 bè nuôi cá bớp, tôm hùm của người dân bị sóng biển dâng cao đánh vào cuốn trôi và nhấn chìm.

Hậu quả, thiệt hại có thể lên tới hơn 40 tỷ đồng.

quang ngai bao so 12 lam mot nguoi chet song bien cuon nhan chim be ca thiet hai hang ty dong
Lồng bè nuôi cá của người dân bị sóng biển đánh cuốn trôi. Ảnh: Văn Mịnh

Ngoài việc bè nuôi cá bị cuốn trôi nhấn chìm thì nhiều diện tích hành đỏ cũng bị hư hỏng do mưa gió mạnh cấp 7, cấp 8.

"Trước dự báo bão số 12 ảnh hưởng, lãnh đạo huyện cũng đã tuyên truyền, cảnh báo người dân di chuyển tài sản là lồng bè nuôi cá, tôm vào bờ neo đậu chắc chắn.

Tuy nhiên có thể trường hợp người dân còn chủ quan và ảnh hưởng của bão mạnh nên gây thiệt hại. Hiện chúng tôi đang thống kê cụ thể để báo lên cấp trên", bà Hương cho hay.

quang ngai bao so 12 lam mot nguoi chet song bien cuon nhan chim be ca thiet hai hang ty dong
Hình ảnh hư hại bè nuôi cá của người dân. Ảnh: Văn Mịnh

Theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy PCCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của bão số 12, trên địa bàn tỉnh có một người chết.

Nạn nhân đó là ông Phạm Văn Hiệu, ngụ xã Ba Tô, huyện Ba Tơ. Ông Hiệu đang đi ngang suối thì bị nước ngập cuốn trôi.

Dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, trưa đến chiều 4/11, lũ trên các sông tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục lên.

Mực nước các sông có khả năng như sau: Sông Trà Bồng tại Châu Ổ: 2.60m- trên BĐ1: 0.10m; sông Trà Khúc tại Trà Khúc: 4.50m- dưới BĐ2: 0.50m; sông Vệ tại cầu Sông Vệ: 3.10m- dưới BĐ2: 0.40m...

Người dân cần đề phòng nguy cơ cao có thể xảy lũ quét, sạt lở đất ở các huyện: Tây Trà, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long.

Ngập úng cục bộ ở vùng trũng, thấp ven sông một số xã của các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành và Thành phố Quảng Ngãi.

quang ngai bao so 12 lam mot nguoi chet song bien cuon nhan chim be ca thiet hai hang ty dong Đà Nẵng: Ảnh hưởng bão số 12, cây đổ đè cụ ông đi chợ

Một cây cổ thụ đường Hùng Vương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) bị gió thổi đổ đè lên cụ ông vừa bước từ chợ ...

quang ngai bao so 12 lam mot nguoi chet song bien cuon nhan chim be ca thiet hai hang ty dong Chùm ảnh: Bão số 12 càn quét, nhiều nhà bị tốc mái, cây cối bị quật đổ ngang đường

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, nhiều cây cối, nhà bị tốc mái tại tỉnh Khánh Hòa.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.