Cận Tết vắng khách, nhiều đại lí xe cũ đóng cửa ăn Tết sớm

Do tâm lí sợ mua xe cũ thời điểm năm cùng tháng tận nên hiện khá nhiều đại lí xe hơi đã qua sử dụng không có khách, có đại lí mở bán, có đại lí đóng cửa ăn Tết sớm.

Tại đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) khá nhiều đại lí xe cũ được lập ở đây, phần lớn trong số các chủ salon xe cũ bán các loại xe nhỏ, giá rẻ.

can tet vang khach nhieu dai li xe cu dong cua an tet som 171360
Xe cũ cuối năm vắng khách, nhiều đại lí chấp nhận nghỉ ăn Tết sớm.

Thời điểm này, hầu hết các loại xe cũ khá khó bán, các đại lí cũng chủ yếu mở cửa hàng trưng xe chứ không có khách thăm. Trong khi đó, các đại lí xe mới thời điểm này vẫn có khách ghé thăm.

"Năm cùng tháng tận nên lượng khách ghé xem và mua xe cũ không nhiều. Đây là tâm lí phổ biến của người mua xe tại Việt Nam dành cho thói quen xe cũ", chủ đại lí xe cũ tại Phạm Hùng cho biết.

Thời điểm cách đây 1 tháng, các dòng xe ăn khách như Toyota Fortuner hay Honda CRV rất đông khách hỏi mua. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay loại xe này cũng không còn nhiều người hỏi mua.

Theo chia sẻ của nhiều đại lí xe hơi, thời điểm này đến hết rằm tháng Giêng, thị trường xe cũ sẽ trầm lắng, hầu hết là đóng cửa nghỉ Tết. Phải qua rằm tháng Giêng (hết 15 tháng 1 âm lịch) thậm chí hết tháng Giêng, thị trường xe cũ mới mở bán trở lại.

can tet vang khach nhieu dai li xe cu dong cua an tet som 171360

"Những chiếc xe cũ phải nằm im trong gara 1 tháng đến 1 tháng rưỡi. Các dòng xe đều phải chịu thêm một năm tuổi nên có thể sẽ giảm giá thêm. Những dòng xe quá cũ được chủ đại lí chuyển bán về địa phương hoặc qua thương lái khác để đẩy xe bán ra thị trường", ông Hiếu, chủ một salon ô tô tại đường Dương Đình Nghệ cho hay.

Điểm chung của thị trường xe cũ cận Tết là giá có thể giảm vài triệu đồng/chiếc để mừng tuổi khách. Tuy nhiên, hầu hết người có nhã ý mua xe đều mặc cả giá xe xuống đáy. Vì vậy, rất khó để giao dịch thành công xe tại thời điểm hiện nay.

can tet vang khach nhieu dai li xe cu dong cua an tet som 171360 Dừa vàng vẽ thư pháp 'giá chát' bán mỏi tay trăm quả mỗi ngày trong dịp Tết 2019

Với mẫu mã mới lạ, bắt mắt, dừa vàng vẽ chữ thư pháp đang làm mưa làm gió trên thị trường Tết 2019, mỗi ngày ...

can tet vang khach nhieu dai li xe cu dong cua an tet som 171360 Vé ghi hình Táo Quân 2019 bị hét 14,5 triệu đồng một cặp, phe vé 'làm ăn' ngay cổng Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô

Chỉ còn vài giờ nữa buổi ghi hình chương trình Táo quân 2019 chính thức diễn ra, tình trạng phe vé chợ đen lại tái ...

can tet vang khach nhieu dai li xe cu dong cua an tet som 171360 Chanh vàng tứ quí thơm lừng ‘bung lụa’ hút khách, muốn mua thêm cũng chưa có hàng

Chanh vàng tứ quí được tạo dáng tỉ mỉ có giá không hề rẻ đang là một trong những loại cây cảnh trưng Tết được ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.