Dừa vàng vẽ thư pháp 'giá chát' bán mỏi tay trăm quả mỗi ngày trong dịp Tết 2019

Với mẫu mã mới lạ, bắt mắt, dừa vàng vẽ chữ thư pháp đang làm mưa làm gió trên thị trường Tết 2019, mỗi ngày tiểu thương bán ra cả trăm quả dù có giá không hề rẻ nhưng vẫn luôn trong tình trạng thiếu hàng.
 

Dừa vàng chữ Tài Lộc bán trăm quả mỗi ngày

dua vang ve thu phap gia chat ban moi tay tram qua moi ngay trong dip tet 2019
Dừa và bưởi sơn mạ vàng được vẽ chữ đang được ưa chuộng trong dịp tết 2019. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo ghi nhận của chúng tôi, thị trường Tết Nguyên đán năm nay cũng giống như các năm trước khi xuất hiện khá nhiều sản phẩm trưng tết độc lạ như bưởi hình thỏi vàng in chữ tài lộc, quất hồ lô, chanh vành tứ quí hay dừa vàng vẽ chữ thư pháp… được nhiều người tìm mua.

Chị Trần Minh Anh, chủ một cửa hàng bán dừa vẽ thư pháp, chia sẻ: “Nhìn chung thị trường hoa quả trưng Tết năm nay khá đa dạng và được bán rất đắt hàng, đặc biệt là loại dừa vẽ chữ thư pháp, mỗi ngày cửa hàng tôi bán hơn 200 quả với giá 200.000 đồng/quả nhưng vẫn phải nhập thêm”.

Nói về xuất xứ của loại dừa độc lạ này, chị Minh Anh chia sẻ, đây là loại quả có nguồn gốc từ Sài Gòn, khác với bưởi hình thỏi hay quất hồ lô phải tạo khuôn và kì công chăm sóc ngay từ nhỏ thì dừa vẽ thư pháp lại đơn giản hơn nhiều, từ khâu chăm sóc tới khâu vẽ, mỗi quả dừa được các nghệ nhân sơn và vẽ trong vòng 20 phút.

dua vang ve thu phap gia chat ban moi tay tram qua moi ngay trong dip tet 2019
Với nhiều họa tiết độc lạ, bắt mắt. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo khảo sát, giá của mỗi quả dừa dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng/quả với các chữ nhũ Phúc, Lộc, Thọ, An khang thịnh vượng, Tấn tài, tấn lộc, Đại phát….

Anh Vũ Minh Thanh, chủ cửa hàng trên đường Hoàng Hoa Thám, cho hay: “Mỗi ngày cửa hàng tôi bán ra được hơn 100 quả bưởi và dừa in chữ Tài, Lộc, tại thời điểm trước Tết đã có rất nhiều công ty và thương lái tới đặt hàng, số lượng lên tới gần 2.000 quả, hiện tại chỉ còn lại một ít để bán lẻ, dự kiến từ giờ đến Tết lượng người mua sẽ càng tăng mạnh”.

Lí do dừa vàng vẽ chữ được nhiều người yêu thích và bán chạy đó là bởi mẫu mã bắt mắt quả tròn đều căng bóng vàng rượm cùng với những đường nét chữ cân đối kết hợp với hình hoa đào hoa mai tinh tế, uyển chuyển, bố cục cân đối, màu sắc hài hòa mang lại sự may mắn cho nhiều gia đình.

dua vang ve thu phap gia chat ban moi tay tram qua moi ngay trong dip tet 2019
Chữ trên quả mang đầy ý nghĩa, tượng trưng cho sự may mắn khi thắp hương. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Ngoài dừa vàng vẽ chữ, thị trường cây cảnh Tết năm nay cũng khá sôi động khi xuất hiện sớm của nhiều loại hoa, quả độc lạ từ năm trước như bưởi in hình tài lộc, mai trắng, đào với các dáng thế lạ cùng với những bình quất căng mọng hình con heo cũng được nhiều người đặt mua từ khá sớm.

dua vang ve thu phap gia chat ban moi tay tram qua moi ngay trong dip tet 2019 Vé ghi hình Táo Quân 2019 bị hét 14,5 triệu đồng một cặp, phe vé 'làm ăn' ngay cổng Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô

Chỉ còn vài giờ nữa buổi ghi hình chương trình Táo quân 2019 chính thức diễn ra, tình trạng phe vé chợ đen lại tái ...

dua vang ve thu phap gia chat ban moi tay tram qua moi ngay trong dip tet 2019 Hoa Tây Tựu rớt giá thảm hại, người trồng điêu đứng dịp cận Tết Nguyên đán 2019

Không lâu nữa sẽ tới Tết Nguyên đán, tại làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) người dân đang tất bật ...

dua vang ve thu phap gia chat ban moi tay tram qua moi ngay trong dip tet 2019 Chanh vàng tứ quí thơm lừng ‘bung lụa’ hút khách, muốn mua thêm cũng chưa có hàng

Chanh vàng tứ quí được tạo dáng tỉ mỉ có giá không hề rẻ đang là một trong những loại cây cảnh trưng Tết được ...

Tag:
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.