Chanh vàng tứ quí thơm lừng ‘bung lụa’ hút khách, muốn mua thêm cũng chưa có hàng

Chanh vàng tứ quí được tạo dáng tỉ mỉ có giá không hề rẻ đang là một trong những loại cây cảnh trưng Tết được ưa chuộng.
chanh vang tu qui thom lung bung lua hut khach muon mua them cung chua co hang
Cây chanh vàng tứ quí xuống phố được nhiều người săn đón bởi quả căng mọng, vàng rượm. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Được bày bán trên con đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, loại cây này thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường bởi mùi thơm, kiểu dáng và đặc biệt màu sắc vàng rượm giống như những thỏi vàng mang lại may mắn trong dịp Tết.

Theo những người bán, loại chanh này có nguồn gốc từ Hưng Yên, được người dân chăm sóc và tạo dáng một cách tỉ mỉ nên sai trĩu quả,

Anh Trần Văn Hạnh, chủ hàng chanh vàng cho hay: “ Giống chanh tứ quí được người dân Hưng Yên nhập giống từ Australia với ưu điểm có vỏ mỏng, quả chín vàng, đặc biệt cành chín càng thơm và mọng nước, có vị chua thanh mát không hề gắt được cửa hàng tôi bán với giá trung bình từ một triệu đồng đến 5 triệu đồng/cây, từ khi nhập về, tôi đã bán được hơn 10 cây chanh và rất nhiều người đặt trước nhưng đợi gần Tết mới tới lấy”.

chanh vang tu qui thom lung bung lua hut khach muon mua them cung chua co hang
Với đặc tính thân cây dẻo dai, chanh vàng tứ quí được người trồng tạo nhiều thế dáng độc đáo. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Đáng chú ý, loại cây này cũng có thêm ưu điểm đó là ít sâu bệnh, có năng suất cao, mang lại lợi nhuận nên được nhiều hộ nông dân ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) lựa chọn trồng.

Anh Vũ Minh Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đang tìm mua cây về trưng Tết, đi rất nhiều nơi nhưng vẫn chưa tìm được loại cây độc lạ ưng ý, vừa hay tôi thấy loại cây chanh vàng không giống như đào, quất mang tính đại trà nên vừa mua một cây 3 triệu đồng, giá như vậy là vừa phải so với một cây chanh đẹp thế này”.

Theo ý kiến của nhiều khách hàng thì cây chanh vàng tứ quí này có nhiều quả chín vàng, lại có mùi thơm dễ chịu nên thích hợp bày trong nhà mang lại may mắn trong năm mới.

chanh vang tu qui thom lung bung lua hut khach muon mua them cung chua co hang
Anh Hạnh, chủ hàng chanh vàng tứ quí đang cắt tỉa và chăm sóc những chậu cây của mình. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Để có được một cây chanh vàng bonsai tứ quí để bày bán trên thị trường dịp Tết hiện tại, các nghệ nhân phải mất gần một năm để tạo thế, dáng và chăm sóc, có nhiều dáng khác nhau như thác đổ, dáng trực, dáng huyền với nhưng đường nét mềm mại, uyển chuyển, mỗi cây cao khoảng 30 cm đến 1m.

Theo kinh nghiệm của những người chuyên bán và trồng cây chanh vàng tứ quí, một cây chanh đẹp phải có đủ quả chín, quả xanh, hoa, lộc lá đầy đủ và dáng thế mềm mại uyển chuyển, quả căng mọng, không có vết rám, như vậy mới có thể đem lại tính thẩm mĩ và đem lại may mắn cho gia chủ.

chanh vang tu qui thom lung bung lua hut khach muon mua them cung chua co hang
Một cây chanh đẹp luôn có đủ quả chín, quả xanh, hoa, lộc lá đầy đủ. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Có thể nói, chanh vàng tứ quí đã xuất hiện trên thị trường Tết năm ngoái. Tuy nhiên, sức hút của loại bonsai này vẫn chưa có dấu hiệu giảm bởi quả lâu rụng, có mùi thơm và màu sắc mang lại sự may mắn cho các gia đình dịp Tết.

chanh vang tu qui thom lung bung lua hut khach muon mua them cung chua co hang Đào rừng thân xù xì rêu mốc giá vài chục triệu, đại gia chẳng ngán vung tiền mua

Mặc dù có giá khá cao lên tới vài chục triệu đồng một cành, nhưng đào rừng đang được nhiều đại gia đua nhau vung ...

chanh vang tu qui thom lung bung lua hut khach muon mua them cung chua co hang Mai, đào thật chưa về phố Sài Gòn, mai, đào giả giá vài chục triệu mỗi gốc đã đông đúc khách mua

Trong khi chợ hoa kiểng chơi Tết chưa mở bán thì mai, đào giả với giá lên đến 30-40 triệu đồng/gốc đã "xuống đường" và ...

chanh vang tu qui thom lung bung lua hut khach muon mua them cung chua co hang Gốc đào mục 60 tuổi thế 'rồng bay', muốn thuê chơi dịp Tết phải chi 120 triệu đồng

Càng gần Tết, thị trường xuất hiện thêm nhiều loại đào độc, lạ có giá "siêu khủng". Dọc theo tuyến phố Lạc Long Quân đang ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.