Gốc đào mục 60 tuổi thế 'rồng bay', muốn thuê chơi dịp Tết phải chi 120 triệu đồng

Càng gần Tết, thị trường xuất hiện thêm nhiều loại đào độc, lạ có giá "siêu khủng". Dọc theo tuyến phố Lạc Long Quân đang bày khá nhiều loại cây đặc biệt là gốc đào rừng mục gốc có tuổi thọ hơn 60 năm được cho thuê tới 120 triệu đồng.

Gốc đào rừng “khủng” được chủ mua về ghép với cành đào Nhật Tân đòi hỏi sự chăm sóc vô cùng kĩ lưỡng trong nhiều năm.

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong
Gốc đào có tuổi thọ hơn 60 năm được "hét" giá thuê 120 triệu. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Trao đổi với chúng tôi, anh Thủy chủ sở hữu cây đào cho hay: “Đây là gốc đào tốn nhiều thời gian lên rừng tỉnh phía Tây Bắc tìm mua và công sức chăm sóc cho cây sống khỏe, sau đó ghép cành, tạo thế, phải mất hơn 10 năm chăm sóc để có được cây đào như hiện tại, hiện gốc đào này tôi không định được giá bán ra, tuy nhiên nếu thuê thì với giá khoảng 120 triệu đồng”.

“Khi mua về chỉ hai triệu đồng đến ba triệu đồng nhưng chi phí thuê người chăm sóc và các chi phí khác cũng khá cao nên gốc đào cho ra thị trường có giá hơn 120 triệu đồng.

Nhưng sẽ rất kén người mua bởi người nào phải thật sự chịu chơi và có am hiểu về cách chăm sóc đào thì mới có thể chăm sóc được nếu không thì chỉ chơi được vài tuần cây sẽ không còn được đẹp như ban đầu”, anh Thủy chia sẻ thêm.

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong

Các công đoạn chăm sóc gốc đào tốn khá nhiều thời gian và công sức. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo quan sát, gốc đào có bán kính hơn 30cm, cao gần 4m, được tạo dáng trực một nửa gốc cây đã mục ruỗng, nằm trên mặt chậu, đầu vươn lên, thân đào uốn lượn nghiêng mình như rồng, ngọn vươn lên làm đuôi, tỉa theo tàn chổi nhỏ dáng mềm dẻo, uyển chuyển tạo nên sự cổ kính và lâu đời thu hút sự chú ý của nhiều người.

Anh Trần Minh Đức (Đống Đa, HN) chia sẻ: “Tôi vừa hỏi giá thuê gốc đào này và trả giá 60 triệu đồng do kinh phí có hạn nhưng chủ hàng chưa đồng ý”.

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong
Anh Thủy - chủ gốc đào có tuổi thọ 60 năm. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Bên cạnh gốc đào tuổi thọ 60 năm còn có gốc đào thất thốn lâu năm thân cây xù xì, cao khoảng hơn 1m được chào giá thuê 100 triệu đồng và chưa định giá bán.

Chị Vân Anh tâm sự: “Năm nay cửa hàng tôi nhập rất nhiều gốc đào, trong đó có cây đào thất thốn cổ có giá thuê 100 triệu đồng, cây có nhiều nhánh sần sùi với nhiều nụ dự đoán sẽ nở đúng dịp Tết được chăm bón kĩ lưỡng, còn lại các gốc đào cổ khác cũng có giá thuê dao động từ 7 triệu đồng đến 30 triệu đồng”.

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong
Thân cây đào thất thốn có giá thuê 100 triệu đồng. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Thay vì mua một chậu quất, đào về chơi, nhiều hộ gia đình, công ty lựa chọn hình thức thuê cây cảnh trong vài ngày, ra Tết sẽ trả lại nhà vườn.

Thời gian cho thuê sẽ rầm rộ từ giữa tháng 12 và thời gian trả cây sẽ là Rằm tháng Giêng, chi phí thuê đào tùy từng cây và vận chuyển trên 10km sẽ có giá 300.000 đồng.

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong
Khách tới đường Lạc Long Quân tìm thuê đào chơi Tết khá nhiều. (Ảnh: Hương Nguyễn).
goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong
Hoa đào thất thốn có thể chưng Tết được lâu. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Chủ vườn quất tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội cho biết, ngay từ giữa tháng 11 đã có rất nhiều khách hàng là công ty, doanh nghiệp tới vườn để thuê quất cảnh, thường mức đặt sẽ từ 30% - 50% giá cho thuê và hẹn nhận cây, giá thuê năm nay tăng so với năm ngoái do chất lượng hoa cũng như có nhiều cây to đẹp hơn.

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong
Các loại gốc đào khác cũng có giá thuê dao động từ 3 đến 30 triệu đồng. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo kinh nghiệm từ những chủ vườn chuyên bán và cho thuê đào lâu năm, để có thể sở hữu một cành đào vừa đẹp vừa rẻ, người chơi nên đặt sớm vì sau ngày 20 âm lịch sẽ không còn nhiều cây đẹp.

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong Ngừng chạy xe ôm, đua nhau nhận chở đào quất ngày Tết kiếm tiền triệu mỗi ngày

Cũng giống mọi năm, cứ đến cận Tết Nguyên đán, các chủ vườn tại Nhật Tân, Tứ Liên, Quảng Bá…(Hà Nội) tất bật giao, bán ...

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong Chưa tới Tết, dịch vụ cho thuê xe ô tô kín lịch, hét giá cao hơn 30%

Dù chưa tới Tết Nguyên đán nhưng tại các cửa hàng cho thuê xe ô tô đã bắt đầu sôi động, dù lượng cửa hàng ...

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong Mai trắng nhỏ xinh giá vài chục triệu đồng 'làm mưa làm gió' thị trường hoa Tết 2019

Ngoài những loại cây chưng trong ngày Tết thông thường như đào, quất thì mai trắng nhỏ bé đang được rất nhiều người săn đón ...

goc dao muc 60 tuoi the rong bay muon thue choi dip tet phai chi 120 trieu dong 30 triệu đồng một cây, bưởi in chữ Tài Lộc chưa Tết đã ‘cháy hàng’

Mặc dù còn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, nhưng thời điểm hiện tại đã có rất nhiều loại cây độc lạ được ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.