30 triệu đồng một cây, bưởi in chữ Tài Lộc chưa Tết đã ‘cháy hàng’

Mặc dù còn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, nhưng thời điểm hiện tại đã có rất nhiều loại cây độc lạ được bày bán, đặc biệt là bưởi in chữ tài có giá vài chục triệu đồng một cây được nhiều người tìm mua.
 

Ngoài các loại cây phổ biến dịp Tết như các dáng đào, bình quất hay những loại cây có dáng độc lạ, thì những cây bưởi có quả in chữ tài đang được nhiều người tìm mua mặc dù có giá cao đến hơn 30 triệu đồng.

30 trieu dong mot cay buoi in chu tai loc chua tet da chay hang
Bưởi in chữ Lộc, Tài được nhiều người săn đón dù có giá khá "chát". (Ảnh: Hương Nguyễn).

Bưởi in chữ Tài "cháy hàng" dù chưa tới Tết

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại vườn quất Tứ Liên (Hà Nội) đã có rất nhiều khách hàng tới đặt mua cây chơi Tết, năm nay xuất hiện cây bưởi có quả in chữ tài vô cùng độc đáo thu hút nhiều khách hàng.

Một nhân viên chăm sóc vườn có bưởi in chữ tài cho hay, để có được những cây bưởi đẹp, quả to tròn chữ sắc nét thì ngay trong năm nhà vườn đã phải chăm bón chu đáo và đảm bảo chất lượng quả để đưa tới tay khách hàng dịp Tết.

Anh Trần Minh Lâm (khách hàng mua cây bưởi) cho hay: “Tôi đi cả buổi sáng tại vườn đào Nhật Tân sang vườn quất Tứ Liên mới tìm được cây bưởi có quả chữ tài độc đáo này, tuy nhiên có giá 30 triệu đồng hơi “chát””.

Theo quan sát, mỗi cây bưởi có khoảng 5 đến 8 quả có in chữ tài với cân nặng khoảng 0,5 kg đến 1 kg, còn lại là quả bình thường, tuy nhiên chất lượng bưởi không được đẹp như những năm trước do thời tiết năm nay thất thưởng, gây khó khăn trong việc chăm sóc và phát triển của cây.

30 trieu dong mot cay buoi in chu tai loc chua tet da chay hang
Mỗi cây có khoảng 5 đến 8 quả in chữ Tài, Lộc. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới tới Tết nhưng số lượng cây bưởi có quả chữ tài lộc khá hiếm hoi, khoảng ba đến bốn cây, chính vì vậy giá càng được đội lên cao.

Một chủ vườn tại vườn Tứ Liên chia sẻ: “Tỉ lệ tạo hình bưởi in chữ Tài Lộc thành công không cao, thời gian dài nên tôi chỉ làm số lượng có hạn. Hiện tại trong vườn chỉ có năm cây bưởi nhưng đã được thương lái đặt mua từ tháng trước, có người đặt khi chưa tạo hình trên quả”.

Dù có giá hơn 30 triệu đồng một cây nhưng được rất nhiều người săn đón, khách hàng tỏ ra tiếc nuối khi chậm chân không mua được cây bưởi có quả tài lộc.

Chị Trần Minh Hạnh (Cầu Giấy, HN) tâm sự: “Tôi đã rút kinh nghiệm từ năm trước sát Tết mới đi tìm mua cây về chơi Tết và làm quà nên không thể mua được cây ưng ý nên năm nay đã quyết đến vườn Tứ Liên từ sớm nhưng vẫn chậm chân không mua được cây bưởi in chữ Tài Lộc, đành phải đợi”.

30 trieu dong mot cay buoi in chu tai loc chua tet da chay hang

Ngoài bưởi, nhiều cây đào đã được khách đặt trước chờ ngày đưa vào chậu. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Vì loại quả này khá độc đáo và có giá thành cao nên hầu hết trong các khâu chăm sóc đòi hỏi phải cực kì cẩn thận, nên thường mỗi vườn phải thuê người ngủ tại vườn để tiện chăm sóc và trông coi tạo công ăn việc làm cho khá nhiều người dịp cận Tết.

Anh Nguyễn Văn Đông (nhân viên chăm sóc cây) chia sẻ: “Tôi đã làm tại đây khá lâu, công việc chủ yếu là chăm sóc cây và trông coi vườn, mới đây có tuyển thêm một lượng sinh viên làm thời vụ vì công việc khá nhiều với mức lương 200 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng một ngày.

Ngoài những cây bưởi in chữ Tài Lộc, thị trường cây cảnh Tết năm nay cũng khá sôi động khi xuất hiện sớm của nhiều loại hoa từ năm trước như mai trắng, đào với các dáng thế lạ cùng với những bình quất căng mọng hình con heo cũng được nhiều người đặt mua từ khá sớm.

Nhìn chung theo nhận định của nhiều chủ vườn thì giá cả các loại cây, hoa trưng Tết năm nay có thể giảm do nhiều hộ dân ồ ạt trồng đưa ra thị trường.

30 trieu dong mot cay buoi in chu tai loc chua tet da chay hang Mai, đào được lên máy bay vận chuyển về quê ăn Tết, giá từ 350.000 đồng

Mỗi cành mai, đào được hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vận chuyển dưới dạng hành lí kí gửi vào dịp Tết Nguyên Đán năm ...

30 trieu dong mot cay buoi in chu tai loc chua tet da chay hang Đào nở sớm đem bán vội, bất ngờ giá hơn cả dịp Tết

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng trong nhưng ngày gần đây, thị trường hoa đào tại chợ Quảng ...

30 trieu dong mot cay buoi in chu tai loc chua tet da chay hang Trước Tết hai tháng, nhiều vườn đào, quất ở Hà Nội đã được khách đặt mua gần một nửa

Mặc dù còn hơn hai tháng nữa mới tới dịp Tết Nguyên đán 2019 nhưng tại các vườn đào tại Nhật Tân – Tây Hồ ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.