Chưa tới Tết, dịch vụ cho thuê xe ô tô kín lịch, hét giá cao hơn 30%

Dù chưa tới Tết Nguyên đán nhưng tại các cửa hàng cho thuê xe ô tô đã bắt đầu sôi động, dù lượng cửa hàng cho thuê khá nhiều và tăng giá tới 30%nhưng luôn trong tình trạng hết xe do lượng người khách quá đông.
 

Tăng giá 30%, hàng loạt cửa hàng không còn xe để cho thuê

Theo ghi nhận của chúng tôi, lượt người đi thuê xe tại các tuyến phố như Lê Văn Lương (Thanh Xuân), Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy), Cát Linh (Đống Đa), Phạm Hùng (Nam Từ Liêm) vô cùng đông đúc… tuy nhiên nhiều cửa hàng đã hết xe, giá thuê theo ngày chênh lệch và tăng khá nhiều, tùy từng dòng xe khác nhau.

chua toi tet dich vu cho thue xe o to kin lich het gia cao hon 30
Hầu hết số lượng xe tại các cửa hàng đã được khách hàng thuê từ trước. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Không chỉ ô tô con, nhiều xe khách loại lớn cũng đã được đặt kín lịch từ tuần trước, chính vì thế dự báo từ giờ tới Tết sẽ có nhiều người không thể thuê được xe theo ý muốn để về quê, du lịch mặc dù đã chấp nhận bỏ ra số tiền lớn.

Anh Trần Trung Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Gia đình tôi có ý định về quê dịp Tết nhưng có con nhỏ nên muốn thuê một chiếc xe ô tô bốn chỗ đi cho tiện nhưng từ sáng đến giờ vẫn chưa tìm thấy của hàng nào còn thừa xe, nơi nào cũng từ chối vì đã có khách đặt từ trước, từ năm sau phải rút kinh nghiệm nếu có muốn thuê thì phải đặt xe trước cả tháng”.

Không chỉ anh Kiên mà còn rất nhiều người khác rơi vào tình trạng tương tự, dù đã chấp nhận thuê với giá cao nhưng vẫn vô cùng khan hiếm xe.

“Năm nay nhu cầu thuê xe của người dân vô cùng lớn, theo tôi dự đoán phải gấp đôi năm trước, năm trước cửa hàng tôi có hơn 10 chiếc xe ô tô con nhưng vẫn chưa đủ phục vụ khách nên năm nay tôi đã đầu tư thêm 10 chiếc nữa, vậy mà đến thời điểm hiện tại đã hết xe, khách hàng đã đặt cọc trước, đợi gần Tết tới lấy xe”, anh Phạm Văn Đại (chủ một cửa hàng cho thuê xe) chia sẻ.

chua toi tet dich vu cho thue xe o to kin lich het gia cao hon 30
Đa dạng số lượng và loại xe cho thuê dịp Tết Nguyên đán 2019. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Giá cho thuê xe cao hơn năm trước từ 20% đến 40%, cụ thể, các mẫu xe nhỏ như Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10 phổ biến ở mức từ một – 1,2 triệu đồng/ngày trong khi ngày thường dao động từ 600.000 - 650.000 đồng/ngày

Các dòng xe lớn hơn như Kia Forte, Toyota Vios số tự động giá thuê ngày thường từ 900.000 – 1,3 triệu đồng/ngày thì trong kỳ nghỉ lễ là 1,5 triệu đồng/ngày; hay dòng xe 7 chỗ như Innova, Fotuner, Escape, Everest, SantaFe tùy vào chất lượng và “đời xe” có giá cho thuê từ 1,8 - 2 triệu đồng/ngày.

Đa số các khách hàng đều chấp nhận bỏ ra số tiền lớn với giá cao để có thể thuê được một chiếc xe ô tô tự lái trong dịp lễ để về quê hay đi du lịch.

Anh Thanh Bảo (Hoàng Mai – Hà Nội) chia sẻ gia đình anh có dự định về quê Tết Nguyên đán nhưng do gia đình chưa có đủ điều kiện để tự mua một chiếc ô tô riêng vì thế hôm qua anh đã đặt một chiếc ô tô tự lái với giá khoảng 1 triệu đồng/ngày và chưa trừ các khoản phát sinh khác.

“Giá thuê xe ô tô quá đắt so với ngày thường nhưng tôi vẫn phải chấp nhận thuê, còn xe là may lắm rồi, nhiều người còn chậm chân không thế thuê được xe để về quê”, anh Bảo chia sẻ thêm.

Khi tới thuê, khách hàng cần mang bằng lái xe, chứng minh thư gốc, hộ khẩu và xe máy kèm theo giấy đăng kí xe, để đặt cọc và viết biên bản thuê xe. Một số nơi còn yêu cầu khách phải thế chấp bằng tiền mặt tương ứng khoảng 20 - 30 triệu đồng (tùy giá trị từng loại xe) cùng các điều kiện cần trên.

Tuy nhiên, người làm dịch vụ này cũng khá mạo hiểm vì có thể mất xe bất cứ lúc nào. Trên diễn đàn thuê xe, tình trạng khách thuê rồi đem cắm xe diễn ra liên tục, người cho thuê xe có thể lỗ vốn nặng. Có những trường hợp khách đến làm thủ tục cẩn thận, khách đi xe là đi luôn, không tìm thấy người và xe.

chua toi tet dich vu cho thue xe o to kin lich het gia cao hon 30 Mất 10 năm để hoàn thiện, cặp quất lục bình khổng lồ cao hơn 3m vừa trưng bày đã có người mua

Cặp quất lục bình khổng lồ mất 10 năm chăm sóc của một nhà vườn tại Hà Nội vừa “xuống phố” phục vụ Tết 2019 ...

chua toi tet dich vu cho thue xe o to kin lich het gia cao hon 30 Mai trắng nhỏ xinh giá vài chục triệu đồng 'làm mưa làm gió' thị trường hoa Tết 2019

Ngoài những loại cây chưng trong ngày Tết thông thường như đào, quất thì mai trắng nhỏ bé đang được rất nhiều người săn đón ...

chua toi tet dich vu cho thue xe o to kin lich het gia cao hon 30 30 triệu đồng một cây, bưởi in chữ Tài Lộc chưa Tết đã ‘cháy hàng’

Mặc dù còn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, nhưng thời điểm hiện tại đã có rất nhiều loại cây độc lạ được ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.