Mai trắng nhỏ xinh giá vài chục triệu đồng 'làm mưa làm gió' thị trường hoa Tết 2019

Ngoài những loại cây chưng trong ngày Tết thông thường như đào, quất thì mai trắng nhỏ bé đang được rất nhiều người săn đón rất nhiều trong năm Kỷ Hợi 2019 dù có giá tỉ lệ nghịch với cây.
 

Chưa tới Tết Nguyên đán 2019, những chậu mai trắng đã gần hết

Theo ghi nhận của chúng tôi, các chủ vườn tại Nhật Tân đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối để đưa những chậu mai trắng ra thị trường.

Ông Phạm Minh Tâm chủ vườn mai tại Nhật Tân cho biết : “Công chăm sóc và tạo dáng của loại cây này cũng rất cầu kì, năm nay nhu cầu mua chơi Tết của người dân đối với cây mai trắng này khá lớn, vườn nhà tôi có hơn 1.000 cây vậy mà giờ chỉ còn lại khoảng 300 cây do có nhiều người tới đặt trước dù chưa tới Tết”.

mai trang nho xinh gia vai chuc trieu dong lam mua lam gio thi truong hoa tet 2019
Rất nhiều chậu mai trắng đã được khách đặt từ trước. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Tại vườn Nhật Tân, số lượng mai trắng còn khá ít vì số lượng khách đặt trước nhiều mặc dù có giá lên tới vài chục triệu đồng.

“Cây mai trắng hay còn gọi là cây nhất chi mai là loài mai quí hiếm, chỉ sống ở những nơi có mùa đông và giá lạnh. Nhất chi mai chậm lớn, gốc xù xì, thân đen óng, nụ màu đỏ, khi nở thì chuyển dần sang màu trắng với nhiều tầng cánh xếp vào nhau và cũng là lúc đẹp nhất, tàn thì lại chuyển dần về màu đỏ. Nhất chi mai không có quả, việc chiết giống cũng rất khó khăn”. Ông Tâm chia sẻ.

Khách vào tận vườn Nhật Tân tìm mua loại hoa này rất nhiều, anh Vũ Hoàng Anh (Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi đang tìm cây mai trắng này để mua về chơi Tết bởi loài hoa này nhìn khá giản dị, dễ trang trí phù hợp với phong cách người Việt nhà ai cũng trồng được, dễ sống, đặc biệt là có thể trưng khá lâu, không nhanh tàn”.

mai trang nho xinh gia vai chuc trieu dong lam mua lam gio thi truong hoa tet 2019
Những người làm vườn đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng để giao tới tay khách hàng. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Nhiều người tỏ ra rất thích thú với loại cây này, do năm ngoái bị hét giá quá cao nên năm nay quyết đi tìm mua sớm, có khách hàng còn đặt từ nửa năm trước để tránh hết hàng.

Người sành chơi mai trắng thường rất quan tâm tới thế cây. Khác với mai vàng, quanh năm chỉ có duy nhất một thế tròn xoắn lên cao, mai trắng được biết đến là loại cây có thế phong phú và đa dạng bậc nhất.

Chị Nguyễn Thị Thủy – chủ một gian hàng cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám tâm sự: “Dù chưa tới Tết nhưng cửa hàng tôi bán được rất nhiều, trung bình mỗi ngày bán được 5 đến 10 cây, giá tiền dao động từ một đến vài chục triệu đồng”.

Ngoài ra chị Thủy còn cho biết thêm: “Những gốc mai trắng có tuổi thọ gần 8 năm được giao bán với giá 20 – 30 triệu đồng, còn những gốc mai mới trồng được khoảng hai đến ba năm thì có giá một triệu đến 10 triệu đồng mỗi cây. So với năm ngoái thì năm nay số lượng người mua hơn hẳn do chất lượng đẹp hơn, nếu thuận lợi thì cửa hàng chị có thể lãi được trăm triệu đồng”.

mai trang nho xinh gia vai chuc trieu dong lam mua lam gio thi truong hoa tet 2019
Bông hoa mai trắng tinh khôi phù hợp với phong cách nhiều gia đình tại Việt Nam nên được ưa chuộng dù có giá khá cao. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo ông Ngô Văn Lượng (Một người sành chơi Mai tại Nhật Tân) cho hay: “Mai trắng có nhiều thế như Bạt Phong, thác đổ, thế Huyền, thế Trực, mẫu tử, tam đa, ngũ phúc,...Thế Huyền là những cây mai có dáng mềm mại, nhẹ nhàng có nét điệu đà nên được khách hàng nữ ưa chuộng. Thế Bạt Phong chỉ những cây mai có dáng hơi xiêu; thế Trực là những cây thẳng tắp, cành phủ đều hai bên nên rất được nam giới ưa dùng”.

Loại hoa này thường ra ba đợt, mỗi một cành sẽ cho ra từng lớp hoa. Chơi mai trắng có độ an toàn hơn đào, không sợ hoa nhanh tàn, có thể chơi đến hết tháng Giêng âm lịch mà hoa vẫn còn cho ra bông.

Thời điểm mai trắng đẹp nhất là khi thời tiết có chút mưa phùn, khi đó bông sẽ trắng tinh, nở bung to, lâu tàn và mang hương thơm dịu nhẹ. Còn khi trời nắng, hoa bị nở ép nên không được trắng và căng tràn nhựa sống.

Vì vậy, theo kinh nghiệm bán hoa mai trắng lâu năm, ông Trần Bình cho hay: “Người chơi mai trắng nên chọn những cây có chân tay mầm, không nhỏ thì cây đó sẽ cho hoa to. Việc chăm sóc cũng rất đơn giản, nếu để trong phòng thì nên chú ý tới đất, đất lúc nào cũng phải xốp, có độ ẩm; ba đến bốn ngày nên cho cây ra ngoài để đón ánh nắng”.

mai trang nho xinh gia vai chuc trieu dong lam mua lam gio thi truong hoa tet 2019 30 triệu đồng một cây, bưởi in chữ Tài Lộc chưa Tết đã ‘cháy hàng’

Mặc dù còn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, nhưng thời điểm hiện tại đã có rất nhiều loại cây độc lạ được ...

mai trang nho xinh gia vai chuc trieu dong lam mua lam gio thi truong hoa tet 2019 Phí dịch vụ đổi tiền lẻ 2019 đang ‘nhảy múa’ theo ngày trên mạng trước Tết

Còn hơn một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, nhưng thời điểm hiện tại những dịch vụ phục vụ Tết đã diễn ra vô ...

mai trang nho xinh gia vai chuc trieu dong lam mua lam gio thi truong hoa tet 2019 Đào nở sớm đem bán vội, bất ngờ giá hơn cả dịp Tết

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng trong nhưng ngày gần đây, thị trường hoa đào tại chợ Quảng ...

mai trang nho xinh gia vai chuc trieu dong lam mua lam gio thi truong hoa tet 2019 Trước Tết hai tháng, nhiều vườn đào, quất ở Hà Nội đã được khách đặt mua gần một nửa

Mặc dù còn hơn hai tháng nữa mới tới dịp Tết Nguyên đán 2019 nhưng tại các vườn đào tại Nhật Tân – Tây Hồ ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.