Đào rừng thân xù xì rêu mốc giá vài chục triệu, đại gia chẳng ngán vung tiền mua

Mặc dù có giá khá cao lên tới vài chục triệu đồng một cành, nhưng đào rừng đang được nhiều đại gia đua nhau vung tiền mua về chơi Tết.

Dọc theo các con đường lớn tại Hà Nội không hiếm thấy những chậu quất, đào đang được bày bán rất nhiều như đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, Hoàng Hoa Thám, Láng..., thời điểm này đã có sự xuất hiện của những cành đào rừng rất to và cao, nhiều cành có thêm cả rêu mốc, tạo được sự chú ý của nhiều người đi xem đào.

dao rung than xu xi reu moc gia vai chuc trieu dai gia chang ngan vung tien mua
Cành đào rừng được chủ hàng giao bán với giá 30 triệu đồng. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo quan sát, có cành cao tới gần 3m, có cành thì bé hơn, giá dao động từ hai triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng tuỳ cành thế nhưng các hàng bán đào này vẫn luôn tấp nập người mua, nhiều người sẵn sàng chi mạnh tay để có được một cành đào rừng ưng ý chơi Tết.

Anh Vũ Thái Văn (người mua đào) chia sẻ: “Tôi vừa mua được một cành đào rừng khá ưng ý, có giá 10 triệu đồng, tuy giá hơi cao vì chúng không có dáng thế đẹp mắt như những gốc đào bích, đào phai nhưng tôi thích sự cổ kính, mộc mạc và đặc biệt đây là đào tự nhiên, có đắt thế này chứ đắt nữa tôi vẫn mua”.

dao rung than xu xi reu moc gia vai chuc trieu dai gia chang ngan vung tien mua
dao rung than xu xi reu moc gia vai chuc trieu dai gia chang ngan vung tien mua
Thân đào già tạo nên sự cổ kính thu hút nhiều khách hàng. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Về nguồn gốc xuất xứ của những cành đào rừng này được nhập từ Sapa và Sơn La, đây là những cành đào được người dân trồng để ăn quả, nhưng giờ đã già nên họ bán và được các thương lái tới mua mang về xuôi.

Bông hoa đào rừng có sự khác biệt, bên trong hoa có màu hồng đặc trưng, nổi bật hơn và lâu tàn hơn so với đào bích và đào phai.

dao rung than xu xi reu moc gia vai chuc trieu dai gia chang ngan vung tien mua
Hoa đào rừng lâu tàn hơi các loại hoa đào khác. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Ông Nguyễn Văn Lực (chủ hàng hoa đào trên phố Lạc Long Quân) chia sẻ: ‘Vì năm nay thời tiết khá thuận lợi nên đào ra vừa phải, đào có thời gian nở sớm hơn mọi năm, thời tiết tốt nên chất lượng đào tốt hơn hẳn, tất cả những cành đào tại cửa hàng tôi đều có nụ và chắc chắn sẽ nở kịp dịp Tết".

“Cành đào rừng già thì hoa sẽ căng, cánh hoa nở rộng, giá cả so với mọi năm thì đắt hơn một chút, một ngày tôi bán được hơn 20 cành đào rừng”, ông Lực cho biết thêm.

Nhiều cành đào có giá 30 triệu đồng đó là do có tuổi thọ vài năm, thân cây sù sì, có nhiều rêu mốc tại cảm giác cổ kính vừa mắt nhiều khách hàng.

dao rung than xu xi reu moc gia vai chuc trieu dai gia chang ngan vung tien mua
Rất nhiều khách hàng chú ý tới hàng đào rừng tại ven đường Lạc Long Quân. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Bán đào rừng trên đường Láng, Chị Vũ Minh Anh tâm sự: "Đào rừng tuy không có dáng thế nhưng người chơi vẫn thích mua vì nó là đào tự nhiên không qua bàn tay con người tác động vào”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để có những cành đào rừng đẹp mang về phố bán, các thương lái đã phải lên các khu vực Tây Bắc như Mộc Châu, Sơn La hoặc Sapa tìm mua và thuê xe vận chuyển về Hà Nội với chi phí khá cao và mỗi khi có khách mua thì gốc đào đều được đốt cháy để giữ cho đào được sống lâu và khỏe hơn khi khách mang về nhà chưng Tết.

dao rung than xu xi reu moc gia vai chuc trieu dai gia chang ngan vung tien mua Ngừng chạy xe ôm, đua nhau nhận chở đào quất ngày Tết kiếm tiền triệu mỗi ngày

Cũng giống mọi năm, cứ đến cận Tết Nguyên đán, các chủ vườn tại Nhật Tân, Tứ Liên, Quảng Bá…(Hà Nội) tất bật giao, bán ...

dao rung than xu xi reu moc gia vai chuc trieu dai gia chang ngan vung tien mua Mất 10 năm để hoàn thiện, cặp quất lục bình khổng lồ cao hơn 3m vừa trưng bày đã có người mua

Cặp quất lục bình khổng lồ mất 10 năm chăm sóc của một nhà vườn tại Hà Nội vừa “xuống phố” phục vụ Tết 2019 ...

dao rung than xu xi reu moc gia vai chuc trieu dai gia chang ngan vung tien mua Trước Tết hai tháng, nhiều vườn đào, quất ở Hà Nội đã được khách đặt mua gần một nửa

Mặc dù còn hơn hai tháng nữa mới tới dịp Tết Nguyên đán 2019 nhưng tại các vườn đào tại Nhật Tân – Tây Hồ ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.