Cảnh sát tay không đập vỡ cửa kính cứu bé gái trong xe ôtô

Để cứu đứa trẻ hai tháng tuổi bị khóa trái trong xe, viên cảnh sát Trung Quốc đã dùng tay không phá cửa kính. 

Sự việc xảy ra hôm 9/6 tại Chiết Giang, Trung Quốc. Cảnh sát Wang Shuo cùng các đồng nghiệp nhận được thông báo khẩn cấp từ người mẹ và nhanh chóng tiếp cận chiếc xe để cứu đứa trẻ hai tháng tuổi bị khóa trái bên trong, theo CGTN.

Ban đầu, Wang cố phá cửa xe bằng dùi cui nhưng không thành công. Nhờ các dụng cụ của người qua đường, Wang đã tạo được một lỗ nhỏ trên cửa kính xe. Tuy nhiên, anh đã ngăn đồng nghiệp phá cửa khi phát hiện những mảnh kính nhỏ có thể gây nguy hiểm cho đứa trẻ đang ở hàng ghế sau.

Rất nhanh chóng, Wang quyết định dùng tay không đập vỡ cửa kính từng chút một để không làm đứa trẻ bị thương. Đến khi lỗ hổng đủ lớn, anh mới thò tay vào trong để mở khóa.

Đứa trẻ được đưa ra khỏi xe an toàn cũng là lúc bàn tay Wang nhuốm máu. Các bác sĩ đã gắp được 10 mảnh vỡ trên bàn tay phải của viên cảnh sát.

Đoạn video ghi lại hành động dũng cảm của viên cảnh sát thu hút sự chú ý của người dùng mạng tại Trung Quốc, với hơn 30 triệu lượt xem chỉ sau 16 giờ xuất hiện trên mạng. Hàng nghìn người đã ca ngợi hành động của Wang, trong đó một số người cho rằng lẽ ra anh nên quấn băng tay trước khi đập cửa để tránh bị thương.

"Trong đầu tôi khi đó chỉ có ý nghĩa cứu đứa trẻ và thật sự không cảm thấy đau lắm", Wang nhớ lại.

Nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị bố mẹ "bỏ quên" trong ôtô được ghi nhận trong thời gian qua và nhiều chuyện đau lòng đã xảy ra. Gần đây, cảnh sát bang Texas, Mỹ, phát hiện hai đứa trẻ chết ngại sau khi bị mẹ bỏ lại trong xe suốt 15 giờ. Bà mẹ bỏ mặc con trong xe để đi tiệc tùng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát khuyến cáo các bậc phụ huynh nên lưu ý điều này bởi việc để con trong ôtô rất nguy hiểm, đặc biệt là vào ngày nắng nóng.

canh sat tay khong dap vo cua kinh cuu be gai trong xe oto Trung Quốc: Phù dâu xinh đẹp bị khách mời xúm vào sàm sỡ
canh sat tay khong dap vo cua kinh cuu be gai trong xe oto Võ sĩ Taekwondo dùng đầu đập vỡ 90 tấm bê tông
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.