Cảnh sát Trung Quốc học 'cười' ở khách sạn hạng sang

Cảnh sát thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, được cử đến khách sạn 5 sao để tham gia các khóa học cách phục vụ người dân với phong thái thân thiện.
canh sat trung quoc hoc cuoi o khach san hang sang Robot xinh đẹp như 'nữ thần' ở Trung Quốc
canh sat trung quoc hoc cuoi o khach san hang sang Bé 7 tuổi nhiều lần trộm cắp ở chợ Trung Quốc
canh sat trung quoc hoc cuoi o khach san hang sang
Các sĩ quan cảnh sát mặc đồng phục trong chương trình huấn luyện tại một khách sạn 5 sao. Ảnh: Sanqin.com

Khóa đào tạo được cảnh sát thành phố Tây An tổ chức sau khi một kênh truyền hình địa phương phát sóng một phóng sự về việc cảnh sát có hành vi cư xử bất lịch sự với người dân, theo Sanqiin Daily.

Theo đó, 12 cảnh sát đã được cử tham gia đào tạo ở một khách sạn hạng sang, với khóa học "cải thiện phong thái" kéo dài ba tháng. Tài khoản Weibo của đơn vị này đăng tải các hình ảnh từ lớp huấn luyện cho thấy họ mặc đồng phục và đứng chụp ảnh ở quầy lễ tân.

"Phong thái lịch sử là điều mà các sĩ quan của chúng tôi cần có", Li Huixian, người đứng đầu lực lượng cảnh sát địa phương, cho hay. Li đồng thời nhấn mạnh những chi tiết nhỏ như cười và chào hỏi người dân luôn được đánh giá cao.

Tuy nhiên, nhiều tài khoản mạng xã hội Trung Quốc cho rằng việc đưa cảnh sát đến khách sạn hạng sang để đào tạo là việc "nực cười".

"Vấn đề phục vụ kém không thể được giải quyết chỉ bằng một nụ cười", một tài khoản Weibo bình luận. Trong khi đó, một người khác nghĩ rằng thái độ tốt không phải điều có thể học được.

Trong khi đó, nhiều người băn khoăn liệu đây có thể cách để họ tiêu hết quỹ thừa trong năm. Một người hỏi: "Có phải họ chưa sử dụng hết ngân sách thường niên không?".

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.