Tự xưng là đặc vụ CIA để thoát tội vi phạm luật giao thông

Đi xe máy vào đường cao tốc và bị cảnh sát giao thông tuýt còi, người đi sai luật đã chìa thẻ giả, tự xưng là đặc vụ CIA để được bỏ qua. 
tu xung la dac vu cia de thoat toi vi pham luat giao thong
Người đàn ông trình thẻ tự xưng là đặc vụ CIA để mong thoát tội. Ảnh: SCMP

Người lái xe máy bị cảnh sát giao thông ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, yêu cầu dừng xe lại khi anh này đi vào đường cao tốc. Khi cảnh sát hỏi, anh này khai nhận đang lái xe từ Nam Kinh tới Chiết Giang để tham dự một sự kiện dành cho người mê xe mô tô.

Khi cảnh sát yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân, người này đã chìa thẻ căn cước giả để chứng minh mình là đặc vụ của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), thông báo của cảnh sát địa phương hôm 20/6 cho hay.

Thông tin trên tấm thẻ giả cho thấy anh này là Dan Du, điệp viên của "Lực lượng thực thi nhiệm vụ bất khả thi".

Cảnh sát cho biết người đàn ông phạm luật vì lái xe trên đường cao tốc. Ngoài tấm thẻ này, anh không có giấy tờ hợp pháp liên quan đến chiếc xe.

SCMP cho hay, sự việc làm dấy lên làn sóng chỉ trích và trêu đùa trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Đây là cách điệp viên nước ngoài bị phanh phui ở Trung Quốc", một người dùng mạng mỉa mai.

Một người khác nói: "Phải chăng anh ta không sợ bị nghi là điệp viên mang thẻ CIA ở Trung Quốc? Điều này còn nghiêm trọng hơn cả vi phạm luật giao thông".

Cảnh sát cho biết người đàn ông bị phạt hành chính vì vi phạm các quy định liên quan, song không cung cấp thông tin chi tiết.

tu xung la dac vu cia de thoat toi vi pham luat giao thong Ô tô chạy 'điên đảo' trên nóc tòa nhà ở Trung Quốc
tu xung la dac vu cia de thoat toi vi pham luat giao thong Không cứu được vợ khỏi đám cháy, lính cứu hỏa gào khóc đau đớn
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.