Cựu nhân viên CIA bị kết tội làm gián điệp cho Trung Quốc

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo một cựu nhân viên tình báo nước này bị tuyên có tội tuồn tài liệu mật cho Trung Quốc.
cuu nhan vien cia bi ket toi lam gian diep cho trung quoc
Ông Kevin Mallory đối mặt mức án tối đa là tù chung thân. (Ảnh chụp màn hình Fox News)

Bồi thẩm đoàn liên bang tại bang Virginia ngày 8/6 tuyên bố ông Kevin Mallory có tội đưa thông tin quốc phòng để tiếp tay cho chính quyền nước ngoài và một số tội danh khác, theo Reuters.

Bị cáo 61 tuổi từng là nhân viên của Cơ quan Tình báo quốc phòng (DIA) và sau đó phụ trách tuyển mộ và quản lý các tình báo viên cho Cơ quan Tình báo trung ương (CIA). Ông nghỉ việc để mở công ty tư vấn riêng vào năm 2012.

Reuters dẫn cáo trạng cho hay các nhà điều tra tìm thấy nhiều tài liệu mật trong chiếc điện thoại mà ông Mallory nhận từ một người tên Michael Yang để liên lạc.

Mallory khai ông Yang "làm việc cho cơ quan tình báo của Trung Quốc". Bị cáo đến Thượng Hải 2 lần vào tháng 3 và tháng 4/2017 để gặp Yang, theo cáo trạng.

Giới công tố hồi năm ngoái cáo buộc ông Mallory nhận khoảng 25.000 USD để bán thông tin mật. Trong một lần từ Thượng Hải trở về Mỹ, ông Mallory bị phát hiện mang theo hơn 16.000 USD nhưng không giải thích được nguồn gốc số tiền.

Bị cáo này đối mặt với mức án tối đa là tù chung thân. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết phiên tuyên án sẽ diễn ra vào ngày 21/9.

Hôm 2/6, cơ quan chức năng Mỹ bắt giữ cựu nhân viên DIA Ron Hansen tại bang Washington với cáo buộc âm mưu làm gián điệp cho Trung Quốc.

Hồi tháng 5, cựu nhân viên CIA người Mỹ gốc Hoa Jerry Chun Shing Lee bị truy tố vì thu thập thông tin mật trái phép và có ý định chuyển cho Trung Quốc.

cuu nhan vien cia bi ket toi lam gian diep cho trung quoc Scandal "gián điệp" chưa qua, điện thoại Huawei lại dính bê bối lỗi bảo mật

Hãng điện thoại Huawei tiếp tục gặp vấn đề khi nhà chức trách công bố bản tin về việc smartphone của hãng này dính lỗ ...

cuu nhan vien cia bi ket toi lam gian diep cho trung quoc Thủ tướng Anh: 'Nhiều khả năng Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên

Bà Theresa May cho rằng cựu điệp viên Nga bị phơi nhiễm chất độc thần kinh cấp quân sự, một loại do Nga sản xuất.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.