Ông Duterte muốn đổi điện thoại 'cùi' vì sợ CIA nghe lén

Tổng thống Rodrigo Duterte đưa ra giả thuyết Cục tình báo trung ương Mỹ có thể đang nghe lén mình qua điện thoại, một lần nữa nhắc lại thuyết âm mưu rằng CIA đang tìm giết mình.
ong duterte muon doi dien thoai cui vi so cia nghe len
Ông Duterte có thể chuyển sang dùng điện thoại chỉ bao gồm chức năng cơ bản (Ảnh: Reuters).

“Tôi biết, người Mỹ đang nghe trộm tôi. Tôi chắn chắn đó là CIA. Đây cũng là “hung thủ” sẽ giết tôi”, theo Đài ABS-CBN ngày 22/8 dẫn lời Tổng thống Rodrigo Duterte phát biểu tại một sự kiện ở thành phố Cebu.

Ông Duterte nghi ngờ bên cạnh Mỹ, các nước khác có thể đang nghe trộm điện thoại của mình là “Nga, Trung Quốc, Israel và có lẽ cả Indonesia”.

Vị tổng thống cho hay các cố vấn an ninh cảnh báo mình không nên tiếp tục sử dụng điện thoại thông minh, dễ bị nghe lén hơn, và thay vào đó chuyển sang điện thoại chỉ có chức năng cơ bản.

Nhà lãnh đạo 73 tuổi thừa nhận không phải là người mê công nghệ. Ông tiết lộ có lần bấm nhầm nút “gửi cho tất cả” trong danh bạ khi sử dụng ứng dụng Viber.

Ông Duterte nhiều lần cho rằng CIA đang tìm cách ám sát mình trong bối cảnh quan hệ xấu đi giữa Manila và Washington. Hồi thứ sáu tuần trước, ông lại tiếp tục nghi ngờ “CIA muốn tôi chết đi”.

ong duterte muon doi dien thoai cui vi so cia nghe len Bị tước đặc quyền an ninh, cựu Giám đốc CIA doạ kiện Tổng thống Trump

Cựu Giám đốc CIA John Brennan đang đe doạ sẽ có hành động pháp lý chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông ...

ong duterte muon doi dien thoai cui vi so cia nghe len Ngoài CIA, trên thế giới còn có những cơ quan tình báo lừng danh này

Ấn Độ, Pháp, Pakistan, Úc... đều có những cơ quan tình báo vô cùng quyền lực và nổi tiếng.

ong duterte muon doi dien thoai cui vi so cia nghe len Mỹ truy tố cựu nhân viên CIA tiết lộ bí mật quốc gia

Cựu nhân viên 29 tuổi bị truy tố về 13 tội danh với tổng hình phạt lên đến 130 năm tù giam.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.