Vụ cưỡng hiếp làm rúng động giới sinh viên Trung Quốc

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một nam sinh 17 tuổi về cáo buộc cưỡng hiếp một nữ công nhân nhập cư tại ký túc xá Trường ĐH Vũ Hán.

Theo báo South China Morning Post (SCMP) hôm 5/10, vào khoảng 1h ngày 1/10, một phụ nữ báo cảnh sát rằng cô nghe thấy tiếng la hét cầu cứu tại ký túc xá dành cho sinh viên Sanhuan, phía Đông TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

Trên mạng xã hội Weibo, đồn cảnh sát Luojiashan hôm 4/10 xác nhận họ đã xác định và bắt giữ nghi phạm gần 1h sau khi vụ việc xảy ra.

Báo Thepaper.cn dẫn lời một nhân viên cảnh sát cho biết nghi phạm là sinh viên của một trường cao đẳng nghề địa phương (chưa công bố danh tính), còn nạn nhân là một nữ công nhân nhập cư 17 tuổi.

Tối 4/10, Hiệp hội sinh viên sau đại học tại Trường ĐH Vũ Hán cũng thông báo chi tiết vụ việc trên mạng xã hội Weibo.

Theo đó, cô gái bị đưa đến phòng của nghi phạm trong ký túc xá Sanhuan và bị cưỡng hiếp ở đó.

vu cuong hiep lam rung dong gioi sinh vien trung quoc
Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một nam sinh 17 tuổi về cáo buộc cưỡng hiếp một nữ công nhân nhập cư tại ký túc xá Trường ĐH Vũ Hán. (Ảnh: news.163.com)

Mặc dù những người liên quan không có ai là sinh viên của Trường ĐH Vũ Hán nhưng ban giám hiệu thừa nhận vụ việc đã khiến sinh viên lo ngại về sự an toàn của các khu nhà ở bên ngoài khuôn viên trường.

Trường ĐH Vũ Hán đã mở cuộc điều tra, đồng thời tuyên bố sẽ đẩy mạnh biện pháp quản lý ký túc xá bên ngoài trường học, bao gồm tuần tra bảo vệ thường xuyên, lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào và triển khai xe buýt đưa đón giữa ký túc xá và trường học.

Một sinh viên giấu tên sống tại ký túc xá Sanhuan tiết lộ vào thời điểm xảy ra sự cố, "bảo vệ ký túc xá cũng ngồi ở đó nhưng không làm gì" khi cô gái la hét kêu cứu.

Tuy nhiên, người bảo vệ được cho là nói với cảnh sát rằng vụ việc chỉ là "một cuộc cãi vã nhỏ giữa hai người yêu nhau và không xảy ra trong khu ký túc xá".

Trong những tháng gần đây, một số ký túc xá sinh viên tại các trường đại học Trung Quốc, bao gồm Trường ĐH Bắc Kinh và Trường ĐH Sư phạm Bắc Kinh, đã lắp đặt hệ thống nhận dạng khuôn mặt AI để sàng lọc những người tình nghi.

Các trường hợp liên quan đến công nhân nhập cư hiếm khi được giới truyền thông Trung Quốc chú ý. Trong khi đó, cảnh sát địa phương cho hay vụ việc đang được điều tra thêm.

vu cuong hiep lam rung dong gioi sinh vien trung quoc Sinh viên Trung Quốc sống 200 ngày trong "nhà Mặt Trăng"

Nhóm sinh viên Trung Quốc sống trong phòng thí nghiệm Nguyệt Cung-1 để góp phần nghiên cứu về nguồn thực phẩm và tâm lý của ...

vu cuong hiep lam rung dong gioi sinh vien trung quoc Ấn Độ: Nằm bệnh phòng chăm sóc đặc biệt vẫn bị cưỡng hiếp

Một thiếu nữ khoảng 17-18 tuổi đã bị cưỡng hiếp khi đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Ấn ...

vu cuong hiep lam rung dong gioi sinh vien trung quoc Ảnh sinh viên Trung Quốc được lao công cõng khiến dư luận 'dậy sóng'

Một nhóm sinh viên Trung Quốc đang bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề, vì đã lớn tướng vẫn hồn nhiên leo lên lưng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.