Với hệ thống đường cao tốc cùng cảng Trần Đề, sân bay quốc tế Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá sau nhiệm kỳ này, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ là nơi rất thuận lợi cho phát triển kinh tế, đặc biệt thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Trong suốt gần hai thập kỷ, vùng Đồng bằng sông Cửu Long chỉ đưa vào sử dụng 91 km đường cao tốc, chiếm 7% so với cả nước. Những nút thắt về hạ tầng, đặc biệt hệ thống đường bộ cao tốc còn khiêm tốn là một trong những nguyên nhân khiến miền Tây trở thành vùng trũng về phát triển kinh tế.