Cao tốc hơn 12.000 tỷ đồng qua Ninh Bình, Thanh Hóa dự kiến về đích trước hạn ba tháng

Đến giữa tháng 2/2022, dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 đã thi công đạt sản lượng trên 50%, dự kiến sẽ hoàn thành trước kế hoạch 3 tháng.

Trên Cổng TTĐT Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, ông Lương Văn Long cho biết đến giữa tháng 2/2022, sản lượng thi công dự án đã đạt trên 50% giá trị hợp đồng, đảm bảo hoàn thành toàn bộ trong năm 2022.

Theo ông Long, để đạt được kết quả này, từ khi khởi công vào tháng 9/2020, công trường dự án luôn giữ vững nhịp điệu triển khai với gần 70 mũi thi công. Đặc biệt, các đơn vị đã vượt qua nhiều thách thức khi triển khai trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Cao tốc hơn 12.000 tỷ đồng qua Ninh Bình, Thanh Hóa dự kiến về đích trước hạn ba tháng - Ảnh 1.

Thi công cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45. (Ảnh: TTXVN).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong chuyến kiểm tra dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã yêu cầu các nhà thầu "dồn sức" tăng tốc thi công, trên cơ sở vẫn đảm bảo tốt chất lượng các hạng mục công trình.

"Để đảm bảo mục tiêu rút ngắn tiến độ ít nhất 3 tháng theo chỉ đạo của Thủ tướng, chúng tôi đang phối hợp cùng đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu lập lại kế hoạch, tiến độ. Cùng đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng vừa yêu cầu các đơn vị đảm bảo yếu tố kinh tế kỹ thuật của dự án để rút ngắn tiến độ", ông Lương Văn Long chia sẻ.

Ông Long cho biết thêm đối với các đoạn nền thông thường, vừa qua, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã yêu cầu các đơn vị phải nỗ lực hết sức để đáp ứng kế hoạch. "Riêng các đoạn nền đất yếu, các đơn vị đang khẩn trương tính toán, điều chỉnh kế hoạch, tiến độ với mục tiêu đảm bảo các yêu cầu về kết cấu đạt tiêu chuẩn ổn định công trình", ông Long nói.

Dự án cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 63,5 km do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư. Dự án khởi công tháng 9/2020, dự kiến ban đầu hoàn thành vào tháng 12/2022.

Trong giai đoạn 1, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 được xây dựng 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 m, vận tốc 80 km/h, tổng mức đầu tư hơn 12.100 tỷ đồng từ vốn đầu tư công; trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị 7.684 tỷ đồng; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ mở rộng nền đường lên 32,25 m với 6 làn xe.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ tỉnh Ninh Bình đến Thanh Hóa, mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực phía Bắc và miền Trung, khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A; tạo điều kiện phát triển các khu công nghiệp, du lịch các tỉnh dọc tuyến cao tốc.

chọn
VNDirect: Trái phiếu doanh nghiệp sẽ phục hồi đáng kể trong nửa cuối năm 2023
Theo VNDirect thị trường TPDN sẽ tương đối im lìm trong nửa đầu năm 2023, phục hồi đáng kể trong nửa cuối năm nhờ lợi nhuận của doanh nghiệp khởi sắc hơn, lãi suất ổn định và cơ chế thị trường tốt hơn.