Cao tốc hơn 34.000 tỉ xuất hiện 'ổ trâu' sau vài cơn mưa nhỏ

Sau nhiều lần sửa chữa, cao tốc hơn 34.500 tỉ nối Đà Nẵng với Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện chi chít “ổ gà”, "ổ trâu”.

'Ổ trâu' xuất hiện trở lại ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Theo ghi nhận của Zing.vn ngày 22/9, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện hàng loạt "ổ trâu", "ổ gà".

Ngày 22/9, nhiều tài xế phản ánh đến Zing.vn về việc hàng chục “ổ gà” xuất hiện rải rác trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo ghi nhận, đoạn cao tốc thuộc địa phận xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang) xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng nhất. Quan sát bằng mắt thường, nhiều chỗ bong tróc mặt đường từ 0,5 m đến 1 m. Hai hôm qua, địa bàn Đà Nẵng xuất hiện những cơn mưa nhỏ khiến nước đọng lại ở các "ổ trâu".

“Xung quanh 'ổ gà', nhựa mặt đường dồn lại tạo thành 'làn sóng lưng trâu' kéo dài khoảng 20 m, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông”, một tài xế phản ánh.

Cao tốc hơn 34.000 tỉ xuất hiện 'ổ trâu' sau vài cơn mưa nhỏ - Ảnh 1.

Một ví trí hư hỏng trên cao tốc. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông Lê Nhiều, Phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, xác nhận cao tốc xuất hiện một số vị trí hư hỏng. Đơn vị đang kiểm tra hiện trường để xác định nguyên nhân và yêu cầu nhà thầu thi công sửa chữa, khắc phục.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Trưởng ban ATGT Đà Nẵng, cho biết Ban ATTP và Sở GTVT Đà Nẵng từng gửi 3 văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục, sửa chữa các điểm hư hỏng xuất hiện trên cao tốc. Tuy nhiên, đến nay đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi.

Trước đó, ngày 27/6, tài xế lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng phát hiện nhiều điểm bị lún, võng ở Km 21 qua thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Ba vị trí trên cao tốc bị hư hỏng theo hướng TP Tam Kỳ - Đà Nẵng, có nơi xuất hiện vệt lún dài hơn 2 m.

Cao tốc hơn 34.000 tỉ xuất hiện 'ổ trâu' sau vài cơn mưa nhỏ - Ảnh 2.

Đoạn cao tốc nằm ở xã Hòa Phong xuất hiện nhiều điểm hư hỏng nhất. Ảnh: Nguyên Vũ.

Vị trí đoạn đường hư hỏng thuộc gói thầu 3B (Km 18+100 - Km 21+500) do Công ty CP đầu tư thương mại và xây dựng Giao thông 1 (TRICO) thi công. Đây là nơi giao nhau của hai đoạn thuộc gói thầu 3B và 4.

Một ngày sau, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa, khắc phục tình trạng lún trên cao tốc.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng. Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp.

Ngày 2/9/2018, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với UBND Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi chính thức thông xe và đưa vào khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng khoảng một tháng, cao tốc này xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ trâu". Đơn vị quản lý đã cho sửa chữa; tuy nhiên, đến nay cao tốc tiếp tục xuất hiện hư hỏng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt các giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá nhà ở, bất động sản
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 190/CĐ-TTg ngày 7/10/2025 về việc quyết liệt thực hiện các giải pháp để tăng nguồn cung, giảm giá nhà ở, bất động sản, ổn định thị trường.