Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2026

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (Bình Định) dài 88 km, tổng mức đầu tư hơn 20.469 tỷ đồng, thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Tuyến cao tốc này được dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2026.

Hầm đường bộ trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. (Ảnh: Báo Chính phủ).

Thông tin từ Báo Chính phủ, ngày 9/2, trong chương trình công tác tại Quảng Ngãi, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đi khảo sát hai dự án đường bộ trên địa bàn là đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh và cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (Bình Định) dài 88 km, tổng mức đầu tư hơn 20.469 tỷ đồng, thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông. Dự án có 3 hầm xuyên núi với tổng chiều dài gần 5 km.

Đây là dự án đầu tư công, Bộ GTVT là chủ đầu tư, nhà thầu thi công là liên danh do tập đoàn Đèo Cả đứng đầu; tiến độ theo hợp đồng hoàn thành tháng 9/2026, dự kiến hoàn thành phần cầu, đường vào ngày 31/8/2025.

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn vướng mắc cục bộ 2 vị trí. Về thi công, nhà thầu đang tổ chức 50 mũi thi công, 1.550 máy móc, 3.850 người, đạt sản lượng gần 55% (7.300/13.343,334 tỷ đồng). 

Bên cạnh tuyến cao tốc này, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, hệ thống đường bộ ven biển có chiều dài 3.034 km.

Nghị quyết ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định đến năm 2030 hoàn thành tuyến đường bộ ven biển tại các địa phương trong vùng.

Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh dài khoảng 100 km, nằm trong hệ thống đường ven biển của cả nước, do tỉnh Quảng Ngãi đầu tư với nguồn vốn theo phê duyệt là 5.654 tỷ đồng (chưa tính đến giá trị trượt giá).

Đến nay, dự án đã thực hiện đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng với chiều dài 32,5 km, đang thực hiện đầu tư xây dựng 25,2 km, đoạn tuyến chưa được đầu tư xây dựng khoảng 31 km và trùng với tuyến QL 1 là 11,3 km.

Tỉnh Quảng Ngãi báo cáo Thủ tướng về đoạn tuyến khoảng 6 km chồng lấn với ranh giới quy hoạch thăm dò, khai thác khoáng sản titan đã được phê duyệt.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.