Ngayf 11/1, lãnh đạo TP Hà Nội đã tổ chức lễ thông xe đường Vành đai 2 trên cao, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.
Tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, giai đoạn 2016 - 2021, được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025 đi qua 4 quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai.
Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 28/4/2018, với chiều dài 5,08 km, có mặt cắt ngang đường trên cao 19m và phần đi bằng (dưới thấp) từ 53,5 - 63,5 m. Tổng mức đầu tư là 9.997 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) loại hợp đồng BT.
Chiều 12/1, UBND TP HCM tổ chức Hội nghị dự án đầu tư đường Vành đai 3, đường Vành đai 4 TP HCM. Các địa phương đã thống nhất và ký kết kế hoạch trình dự án đường Vành đai 4 vào cuối 2023.
Vành đai 4 TP HCM có chiều dài khoảng 200 km, đi qua địa bàn 5 địa phương gồm TP HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có điểm đầu tại điểm giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và kết thúc tại cảng Hiệp Phước (TP HCM).
Hiện nay, các địa phương đang khẩn trương tổ chức thực hiện lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đối với từng đoạn tuyến được Thủ tướng Chính phủ giao làm cơ quan có thẩm quyền.
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa qua đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, nhiệm vụ quy hoạch và dự toán kinh phí lập quy hoạch phân khu I.1 tại khu vực dọc tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh.
Theo đó, quy mô diện tích khu vực lập quy hoạch khoảng 586,8 ha, thuộc một phần ranh giới hành chính của xã Nghĩa Hiệp (71,6 ha), xã Nghĩa Hòa (401 ha), huyện Tư Nghĩa và xã Đức Lợi (114,2 ha) thuộc huyện Mộ Đức.
Khu vực gần 587 ha này được quy hoạch với tính chất là khu vực phát triển các chức năng du lịch – dịch vụ và đô thị sinh thái đa chức năng, theo hướng bền vững, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội hiện đại, đồng bộ. Đồng thời là điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan của tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh và khu vực trong tương lai.
Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ cho biết, Sở GTVT tham mưu UBND thành phố xây dựng các kế hoạch, đề án thuộc lĩnh vực GTVT như kế hoạch triển khai thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; triển khai xây dựng đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác cảng hàng không Cần Thơ thuộc địa phận TP Cần Thơ...
Trong năm qua, Bộ GTVT triển khai một số dự án giao thông trọng điểm kết nối vùng qua địa bàn thành phố, dự kiến hoàn thành vào năm 2023 như cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2; tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên; luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2.
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa qua đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Tuyến đường trục cảnh quan Thanh Hoá - Sầm Sơn, TP Sầm Sơn (đoạn từ Quốc lộ 10 đến đường 4C) do Ban Quản lý dự án xây dựng TP Sầm Sơn làm chủ đầu tư.
Dự án có chiều dài 2.327 m; chiều rộng mặt đường là 21 m; chiều rộng vỉa hè 12 m. Tổng mức đầu tư gần 632 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 282 tỷ đồng; chi phí xây dựng 279 tỷ đồng; dự phòng 53 tỷ đồng và một số loại chi phí khác.
Ngày 8/1, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng.
Sau 1 năm dự án thành phần 1 - đường ven biển triển khai thi công, đến nay dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu thuộc dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình đã chính thức khởi công.
Công trình có tổng chiều dài gần 3 km, trong đó chiều dài cầu là 561 m. Cầu Nhật lệ 3 được xây dựng vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu cầu dạng cầu vòm. Đường hai đầu cầu thiết kế theo cấp đường chính đô thị, với vận tốc thiết kế 60 km/h, bề rộng nền đường từ 23, 5m đến 54,5 m, gồm 4 làn xe chạy. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2026.
lãnh đạo tỉnh Phú Thọ vừa qua đã buổi kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông tại huyện Thanh Ba và huyện Phù Ninh.
Đầu tiên là đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, dự án này đoạn qua địa bàn huyện Thanh Ba dài khoảng 5,4 km (qua các xã Đại An, Quảng Yên, Khải Xuân) có 282 hộ bị ảnh hưởng, diện tích thu hồi 34,4 ha.
Huyện Thanh Ba đã hoàn thành xây dựng hạ tầng 4 khu tái định cư; kê khai, kiểm đếm, phê duyệt phương án bồi thường 282/282 hộ, đạt 100%; 275/282 hộ đã nhận tiền bồi thường (hơn 91 tỷ đồng). Hiện còn 7 hộ dân tại xã Quảng Yên có đất thu hồi gắn liền với nhà ở (làm nhà trái phép trên đất nông nghiệp) nhưng không đủ điều kiện được bồi thường về đất ở và không còn chỗ ở nào khác trên địa bàn xã, đề nghị được giao đất vào các khu tái định cư của dự án và được bồi thường 100% theo đơn giá vật kiến trúc đối với nhà ở, công trình phụ trợ.
Những ngày cuối năm Nhâm Dần, các kỹ sư, công nhân đang tất bật với công việc trên công trường các nhà ga trên cao tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho biết, toàn bộ 11 nhà ga trên cao đều đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.
Các hạng mục này liên quan đến kiến trúc của 11 nhà ga trên cao thuộc gói thầu số 2 (CP2 - đoạn trên cao và depot), dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Hiện, các kỹ sư, công nhân đang thực hiện lắp dựng và hoàn thiện thang máy nhà ga (bao gồm khung kim loại và kính cường lực ốp các mặt); hoàn thiện phòng bán vé.
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024
Quy hoạch 08:20 | 05/10/2024
Quy hoạch 06:45 | 02/10/2024
Quy hoạch 19:00 | 24/09/2024
Quy hoạch 11:41 | 21/09/2024
Quy hoạch 13:53 | 18/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 08/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 07/09/2024