Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái bắt đầu thu phí từ ngày 5/10

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ký văn bản chấp thuận cho phép thu phí trên cao tốc Tiên Yên - Móng Cái kể từ ngày 5/10, mức giá đối với phương tiện đi toàn tuyến dao động từ 132.000 - 512.000 đồng.

Theo Báo Quảng Ninh, ngày 30/9, UBND tỉnh đã ký văn bản chấp thuận cho phép thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái theo phương thức PPP, hợp đồng BOT. Theo đó, thời gian thực hiện thu phí bắt đầu từ 0h ngày 5/10. 

Đại diện nhà đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn cho biết, cao tốc Tiên Yên - Móng Cái có 4 trạm thu phí, trong đó có 2 trạm đầu - cuối tuyến và 2 trạm tại các nút giao Đầm Hà, Hải Hà với tổng số 28 cửa. 100% các cửa đều được trang bị hệ thống thu phí tự động.

Mức phí tham gia cao tốc áp dụng đối với 5 loại phương tiện từ xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng đến các loại xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet.

Giá phí thông qua trạm được tính theo số km tại từng chặng. Theo mức phí được phê duyệt, phương tiện đi toàn tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái sẽ được tính theo mức giá từ 132.000 - 512.000 đồng. Các chặng lên/xuống tại các nút giao Đầm Hà, Hải Hà sẽ tính mức phí từ 21.000 - 253.000 đồng. 

  Bảng giá phí dịch vụ cao tốc Tiên Yên - Móng Cái. (Nguồn: Báo Quảng Ninh).

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái có chiều dài 63,26 km, rộng 25,25 m với quy mô 4 làn xe, vận tốc tối đa 120km/h, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, đã được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2022. Báo Quảng Ninh cho biết, hiện trung bình có trên 5.000 lượt phương tiện qua lại mỗi ngày.

Tuyến cao tốc này là tuyến thành phần trong tuyến cao dọc tỉnh dài 176 km, kết nối tổng thể với cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (gần 600 km). 

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.