Cáp APG lại gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị chậm

Vị trí tuyến cáp gặp sự cố cách Hong Kong khoảng 125 km làm hạn chế băng thông Internet của Việt Nam đi quốc tế.
cap apg lai gap su co internet viet nam di quoc te bi cham

Theo đại diện VNPT, lúc 6h30 ngày 27/2, tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) đã gặp sự cố. Vị trí trên biển được xác định là cách Hong Kong khoảng 125 km. Điều này gây ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đến Hong Kong.

Chưa có thông tin về thời điểm dự kiến khắc phục được hoàn toàn tuyến cáp APG.

Đây là lần thứ hai trong năm nay, tuyến cáp quang biển APG không thể hoạt động ổn định. Trước đó vào giữa tháng một, cáp APG được tiến hành di chuyển cáp tại Singapore trong hai ngày phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore). Cùng thời điểm này, tuyến cáp AAG cũng tiến hành cấu hình lại nguồn.

Tuyến cáp APG có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, được đầu tư bởi các doanh nghiệp quốc tế và bốn công ty Việt Nam gồm FPT, VNPT, Viettel và CMC. Với băng thông tối đa lên đến 54 Tb/giây, đây là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất hoạt động tại châu Á.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.