Chiều 25/2, Tata - đối tác chủ quản tuyến cáp biển Liên Á (IA) phân đoạn Singapore phát đi thông báo phát hiện thêm điểm lỗi mới trên tuyến. Do đó, thời gian sửa cáp nhánh S1 thuộc tuyến IA sẽ kéo dài hơn dự kiến. Cụ thể, Tata cho biết công cuộc khắc phục sẽ hoàn thành vào 1/3/2017, thay vì 25/2 như kế hoạch ban đầu.
Lần gần nhất, tuyến IA được phát hiện lỗi là sáng 10/1/2017, gây ảnh hưởng đến hướng kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong. Sự cố được khắc phục ngay trong ngày. Tuy nhiên, chỉ ngày hôm sau, tuyến IA lại bị sụt nguồn tại vị trí gần Singapore.
Như vậy, 2 tuyến cáp biển đang hoạt động hiện nay là IA và AAG đều đang gặp sự cố và có thời gian khắc phục kéo dài. Ngày 22/2, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) Việt Nam cho biết tuyến cáp AAG gặp sự cố ngày 18/2 và dự kiến đến cuối tháng 3 mới khắc phục xong.
Đại diện các ISP cho hay đơn vị đều đã có phương án dự phòng, chuyển hướng kết nối sang các tuyến cáp trên đất liền. Tuyến cáp biển APG cũng được đưa vào sử dụng nhằm giảm tải lưu lượng và ổn định kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Cáp AAG cần hơn một tháng nữa để khôi phục
Theo dự tính, sự cố sẽ được khắc phục hoàn toàn vào 27/3, gần 40 ngày kể từ khi phát hiện ra lỗi trên tuyến ... |
Cáp quang biển Liên Á sẽ được khôi phục vào 25/2
Đại diện nhà mạng Viettel cho biết tuyến cáp quang Liên Á (IA) hiện đang được sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành vào ... |
Thời gian sửa xong cáp AAG bị lùi, truy cập Internet VN bị chậm thêm 1 ngày
Theo thông tin mới được đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG cập nhật, vì lý do thời tiết nên kế hoạch sửa ... |