Cập nhật giá heo hơi hôm nay: Một trăm hộ tăng đàn không bằng một công ty

Giá heo hơi thời gian gần đây hiện đang dao động ở mức 27.000 đồng đến 32.000 đồng. Tại Đồng Nai gần 70% các hộ chăn nuôi phá sản hoặc treo chuồng, các hộ bảo nhau lỗ lực giảm đàn nhưng các công ty lớn vẫn tiếp tục nhập đàn với số lượng lớn.

Giá heo hơi hôm nay dao động ở mức 27.000 đồng đến 32.000 đồng một kg

cap nhat gia heo hoi hom nay mot tram ho tang dan khong bang mot cong ty tang dan
Giá heo hơi cả nước hiện đang dao động ở mức 27.000 đồng đến 32.000 đồng.

Giá heo hơi sau 4 tháng giải cứu hiện đang dao động ở mức 27.000 đồng đến 32.000 đồng. Tuy có cao hơn thời điểm giá heo xuống đáy 18.000 đồng một kg nhưng với giá này người chăn nuôi vẫn chưa có lãi.

Giá heo hơi chưa tăng một trăm hộ giảm đàn không bằng một công ty tăng đàn

Theo ước tính của Hiệp hội chăn nuôi heo Đồng Nai giá bán heo giảm sâu suốt 8 tháng qua khiến cho khoảng 70% số hộ chăn nuôi phá sản hoặc treo chuồng. Các hộ chăn nuôi vẫn động viên, bảo nhau lỗ lực giảm đàn theo lời khuyên của các nghành chức năng để không lâm vào tình cảnh khủng hoảng thừa như thời gian vừa qua. Tuy nhiên trái ngược với lỗ lực của người chăn nuôi nhỏ lẻ thì những công ty lớn lại tiếp tục vào đàn với số lượng lớn. Thậm chí một trăm hộ cùng nhau giảm đàn cũng không bằng một công ty tăng đàn.

Ông Võ Kim Đoán - Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi heo Đồng Nai cho biết: "Thực tế hiện nay cho thấy người nông dân đã không còn tăng đàn một cách vô tội vạ nữa mà phải xem xét lại các công ty chăn nuôi hiện nay họ tăng đàn với số lượng lớn. Một trăm người chăn nuôi tăng đàn không bằng một công ty tăng đàn".

Cũng theo ông Đoán cần phản xem xét lại lượng heo của các công ty đang có để có quy hoạch rõ ràng, cụ thể từ đó cân bằng cung cầu.

Hiệp hội chăn nuôi heo Đồng Nai cũng cho biết rất có thể sẽ cần thêm nhiều cuộc giải cứu nữa nếu chậm trễ trong việc đàm phán với Trung Quốc về việc xuất khẩu chính ngạch mặt hàng này.

Hiện tại Bộ NN&PTNT đang phối hợp với Bộ Công Thương, các cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp để thúc đẩy quyết liệt vấn đề về tăng khả năng tiêu thụ của thị trường trong nước và thúc đẩy xuất khẩu thịt lợn.

Theo Bộ NN&PTNT, Trung Quốc đã ghi nhận đưa vào chương trình đàm phán và hoàn thiện phương thức quản lý giám sát để các sản phẩm chăn nuôi tươi sống của Việt Nam có thể xuất khẩu sang thị trường này bằng con đường chính ngạch, trước mắt là qua tỉnh Quảng Tây.

cap nhat gia heo hoi hom nay mot tram ho tang dan khong bang mot cong ty tang dan Giá heo hơi 28/8 - 3/9 lên xuống thất thường, giá heo Đồng Nai giảm mạnh

Giá heo hơi tuần qua ghi nhận sự lên xuống thất thường tại nhiều địa phương, trong đó giá heo tại Đồng Nai có lúc ...

cap nhat gia heo hoi hom nay mot tram ho tang dan khong bang mot cong ty tang dan Giá heo hơi mới nhất hôm nay 2/9: Giá heo tương đối ổn định

Giá heo hơi hôm nay tại cả ba miền trên cả nước được ghi nhận tương đối ổn định. Nhu cầu của người dân trong ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.