Cấp phép sửa đường Ngọc Hồi vào ban đêm nhưng tấp nập thi công ban ngày

Việc sửa đường Ngọc Hồi được Sở GTVT Hà Nội cấp phép thi công ban đêm nhưng tấp nập thi công ban ngày và rào chắn sơ sài tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Video đường Ngọc Hồi sửa chữa vào ban ngày, rào chắn sơ sài.

Như tin đã đưa, Sở GTVT Hà Nội mới thông báo chấp thuận phương án rào chắn đường Ngọc Hồi để thi công cải tạo, sửa chữa.

Cụ thể, việc thi công cải tạo, sửa chữa đường Ngọc Hồi sẽ tiền hành đoạn từ nút giao Pháp Vân - Ngọc Hồi đến nút giao Quỳnh Đô - Ngọc Hồi.

Phương án thi công hai hướng ngược chiều nhau, mỗi hướng thi công hai mũi: Một hướng thi công theo hướng Pháp Vân - Quỳnh Đô, một hướng thi công theo chiều ngược lại từ Quỳnh Đô - Pháp Vân.

Theo đó, cơ quan chức năng sẽ rào chắn 1/3 mặt đường Ngọc Hồi theo một chiều tại vị trí thi công, sử dụng 2/3 mặt đường còn lại để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện.

Ngọc hồi  - Ảnh 1.

Đường Ngọc Hồi sửa chữa từ 25/2 đến 25/4.

Đáng chú ý, Sở GTVT yêu cầu đơn vị thi công sẽ bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.

Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công.

Ngọc hồi  - Ảnh 2.

Theo Sở GTVT, việc rào chắn đường Ngọc Hồi từ 25/2 đến 25/4 và thi công sửa chữa từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi có phản ánh của báo chí, đơn vị thi công sửa chữa đường Ngọc Hồi đã bổ sung các biển báo.

Ngọc hồi  - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, khu vực thi công cũng có cọc tiêu, rào chắn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận bào ngày 8/3, các khu vực thi công dở dang bố trí rào chắn rất sơ sài, nơi có, nơi không.

Ngọc hồi  - Ảnh 6.

Thậm chí, cọc tiêu không có dây rào công trình và đặt luôn vào trong khu vực thi công.

Ngọc hồi  - Ảnh 7.

"Tôi không hiểu quây rào cảnh báo khu vực thi công như thế nào khi nơi có nơi không hoặc không quây đúng khu vực thi công", anh Huy, một tài xế xe ôm ở đường Ngọc Hồi trước cổng bệnh viện Thăng Long cho biết.

Ngọc hồi  - Ảnh 8.

Theo ghi nhận của chúng tôi từ nút giao với đường 70 hướng về bến xe Nước Ngầm có nhiều điểm không rào chắn.

Hoặc rào chắn cẩu thả.

Ngọc hồi  - Ảnh 10.

Nhiều đoạn đường Ngọc Hồi sửa chữa là các bến xe buýt nhưng chỉ có cọc tiêu, không có dây rào chắn, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân khi bước xuống từ xe buýt.

Ngọc hồi  - Ảnh 11.

Đáng chú ý, với dự án sửa chữa đường Ngọc Hồi, Sở GTVT Hà Nội chỉ cấp phép thi công vào ban đêm (22h đến 5h sáng hôm sau). Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi ngày 7/3 cho thấy việc thi công bó vỉa vỉa hè vẫn diễn ra vào ban ngày.

Ngọc hồi  - Ảnh 12.

Nhiều đoạn, từng tốp công nhân tấp nập thi công.

Ngọc hồi  - Ảnh 13.

Bến xe buýt bị công trường thi công vào ban ngày "bủa vây" khiến người dân khó tiếp cận.

Ngọc hồi  - Ảnh 14.

Cuối tháng 2, Tạp chí GTVT có đưa tin việc thi công ban ngày, thiếu rào chắn, cảnh báo sẽ bị Thanh tra GTVT xử lí. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến ở đường Ngọc Hồi.

Ngọc hồi  - Ảnh 15.

Tình trạng thi công không đảm bảo an toàn như thế này diễn ra giữa ban ngày nhưng không có đơn vị nào xử lí.