Video đường Ngọc Hồi sửa chữa vào ban ngày, rào chắn sơ sài.
Như tin đã đưa, Sở GTVT Hà Nội mới thông báo chấp thuận phương án rào chắn đường Ngọc Hồi để thi công cải tạo, sửa chữa.
Cụ thể, việc thi công cải tạo, sửa chữa đường Ngọc Hồi sẽ tiền hành đoạn từ nút giao Pháp Vân - Ngọc Hồi đến nút giao Quỳnh Đô - Ngọc Hồi.
Phương án thi công hai hướng ngược chiều nhau, mỗi hướng thi công hai mũi: Một hướng thi công theo hướng Pháp Vân - Quỳnh Đô, một hướng thi công theo chiều ngược lại từ Quỳnh Đô - Pháp Vân.
Theo đó, cơ quan chức năng sẽ rào chắn 1/3 mặt đường Ngọc Hồi theo một chiều tại vị trí thi công, sử dụng 2/3 mặt đường còn lại để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện.
Đường Ngọc Hồi sửa chữa từ 25/2 đến 25/4.
Đáng chú ý, Sở GTVT yêu cầu đơn vị thi công sẽ bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.
Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công.
Theo Sở GTVT, việc rào chắn đường Ngọc Hồi từ 25/2 đến 25/4 và thi công sửa chữa từ 22h đến 5h sáng hôm sau.
Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi có phản ánh của báo chí, đơn vị thi công sửa chữa đường Ngọc Hồi đã bổ sung các biển báo.
Bên cạnh đó, khu vực thi công cũng có cọc tiêu, rào chắn.
Tuy nhiên, theo ghi nhận bào ngày 8/3, các khu vực thi công dở dang bố trí rào chắn rất sơ sài, nơi có, nơi không.
Thậm chí, cọc tiêu không có dây rào công trình và đặt luôn vào trong khu vực thi công.
"Tôi không hiểu quây rào cảnh báo khu vực thi công như thế nào khi nơi có nơi không hoặc không quây đúng khu vực thi công", anh Huy, một tài xế xe ôm ở đường Ngọc Hồi trước cổng bệnh viện Thăng Long cho biết.
Theo ghi nhận của chúng tôi từ nút giao với đường 70 hướng về bến xe Nước Ngầm có nhiều điểm không rào chắn.
Nhiều đoạn đường Ngọc Hồi sửa chữa là các bến xe buýt nhưng chỉ có cọc tiêu, không có dây rào chắn, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân khi bước xuống từ xe buýt.
Đáng chú ý, với dự án sửa chữa đường Ngọc Hồi, Sở GTVT Hà Nội chỉ cấp phép thi công vào ban đêm (22h đến 5h sáng hôm sau). Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi ngày 7/3 cho thấy việc thi công bó vỉa vỉa hè vẫn diễn ra vào ban ngày.
Nhiều đoạn, từng tốp công nhân tấp nập thi công.
Bến xe buýt bị công trường thi công vào ban ngày "bủa vây" khiến người dân khó tiếp cận.
Cuối tháng 2, Tạp chí GTVT có đưa tin việc thi công ban ngày, thiếu rào chắn, cảnh báo sẽ bị Thanh tra GTVT xử lí. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến ở đường Ngọc Hồi.
Tình trạng thi công không đảm bảo an toàn như thế này diễn ra giữa ban ngày nhưng không có đơn vị nào xử lí.