Cặp vợ chồng Nữ Thống đốc quyền lực bậc nhất Mexico thiệt mạng trong đêm Giáng sinh

Nữ Thống đốc bang Peubla, Mexico mới nhậm chức Martha Erika Alonso cùng chồng vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng trong đêm Giáng sinh.

Tân Thống đốc 45 tuổi của bang Puebla cùng chồng là Thượng nghị sỹ Rafael Moreno, người cũng từng giữ vị trí thống đốc từ năm 2011-2017, đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở họ rơi xuống gần thị trấn Santa María Coronango vào tối 24/12.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người đi cùng với cặp đôi xấu số vốn là những nhân vật quyền lực trong đảng Hành động Quốc gia Mexico và xuất thân trong một trong những gia đình quyền lực nhất Mexico.

Các nhà điều tra cũng chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra trong đêm Giáng sinh.

cap vo chong thong doc quyen luc nhat mexico thiet mang trong dem giang sinh
Thống đốc bang Puebla - bà Martha Erika Alonso (Ảnh: TheSun).

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador tối 24/12 cũng đã xác nhận sự việc trên Twitter.

Theo CNN, Tổng thống Obrador đã gửi lời chia buồn đến hai bên gia đình cặp vợ chồng, đồng thời cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân vụ tai nạn.

Marko Cortes, người đứng đầu đảng Quốc gia hành động (National Action) trung hữu, chia sẻ trên Twitter nỗi đau buồn khi biết tin. "Chúng tôi đang rất buồn", ông viết.

Sau đó, nhà lãnh đạo Mexico bày tỏ sự thương tiếc và cho biết thêm ông cam kết sẽ xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay và chuyện gì thực sự xảy ra.

"Thật là một tin khủng khiếp", lãnh đạo Thượng viện Ricardo Monreal Avila nói. "Chúng tôi rất buồn và đau lòng sau thảm kịch này".

cap vo chong thong doc quyen luc nhat mexico thiet mang trong dem giang sinh
Chiếc máy bay gặp nạn bốc cháy (Ảnh: Daily Mail).

Thảm kịch xảy ra khi bà Alonso vừa giữ chức vụ mới 10 ngày. Bà đã thắng cử vào hồi tháng 7 để trở thành nữ thống đốc đầu tiên trong lịch sử bang Puebla.

Martha Erika Alonso, người của đảng Hành động quốc gia (PAN) trung hữu, mới nhậm chức hôm 14/12 sau cuộc bầu cử đầy tranh cãi. Cô là nữ thống đốc đầu tiên của bang ở đông trung bộ Mexico này.

Một tòa án bầu cử phải xác nhận lại kết quả sau nhiều tháng bỏ phiếu do các cáo buộc gian lận.

"Bây giờ họ đã được nghỉ ngơi thanh thản", chủ tịch PAN Marko Cortes đăng trên Twitter.

cap vo chong thong doc quyen luc nhat mexico thiet mang trong dem giang sinh

Trước đó, tối 23/12, Alonso gửi lời chúc tới người dân trong bang có một kỳ nghỉ vui vẻ và cho biết năm tới có thể sẽ là một năm yên bình, thịnh vượng dù cả bang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Một số chính trị gia Mexico đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay vài năm qua, trong đó có các bộ trưởng nội vụ liên bang vào năm 2008 và 2011. Cả hai đều là thành viên của PAN như Alonso và chồng.

Tai nạn xảy ra chỉ ít ngày sau khi Alonso nhậm chức khiến những người dùng mạng xã hội ở Mexico đồn đoán về việc nữ thống đốc này bị mưu hại.

cap vo chong thong doc quyen luc nhat mexico thiet mang trong dem giang sinh Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở lại thôn Cu Vai, thắp sáng nụ cười Giáng sinh

Phối hợp với chương trình “Điều ước thứ 7”, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ghé thăm một số hộ dẫn bị lũ cuốn trôi vào ...

cap vo chong thong doc quyen luc nhat mexico thiet mang trong dem giang sinh Tổng thống Trump 'cảm thấy cô đơn' trong đêm Giáng sinh ở Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump đã đăng lên Twitter một đoạn status để bày tỏ về sự cô đơn của mình vào đêm Giáng sinh tại Nhà trắng.

cap vo chong thong doc quyen luc nhat mexico thiet mang trong dem giang sinh Đường phố Sài Gòn, Hà Nội ngập rác đêm Giáng sinh

Rạng sáng 25/12, đường phố ở các quận trung tâm Sài Gòn và Hà Nội tràn ngập rác, chủ yếu là túi nilon, hộp, vỏ ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.