Cha 'hờ' dụ dỗ giao cấu nhiều lần với con riêng của vợ

Trong thời gian sống chung với người tình, Tạo nhiều lần dụ dỗ con gái riêng của người tình để quan hệ. Nhưng khi ra tòa, Tạo nói bé gái “tự nguyện”.
du cho tien con gai rieng cua nguoi tinh de duoc quan he
Dụ dỗ cháu bé gái để quan hệ, nhưng Tạo khai bé gái tự nguyện. Ảnh: Sơn Hà

Ngày 18/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Tạo (SN 1953, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Trước đó, Tạo bị TAND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù giam về tội danh trên. Cha rằng bản án quá cao, trong khi tuổi đã già, sức khỏe yếu nên Tạo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, Tạo và bà Huỳnh Thị M. (SN 1959, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2008. Sống chung với Tạo và bà M. còn có con gái riêng của bà M. là cháu Nguyễn Thị H. (SN 2000). Cả 3 thuê nhà trọ tại quận Thốt Nốt để sống với nhau.

Khoảng giữa tháng 8/2014, bà M. đi làm. Trong phòng trọ chỉ còn lại một mình Tạo và cháu H.. Lợi dụng lúc này, Tạo dụ dỗ cháu H. cho Tạo quan hệ rồi sẽ cho cháu tiền.

Vì nghĩ sau khi quan hệ sẽ có tiền nên cháu H. đồng ý. Đến khi giao cấu xong, Tạo đưa cho cháu H. 400 ngàn đồng. Cũng với thủ đoạn dụ dỗ quan hệ rồi cho tiền, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến ngày 12/2/2017, tạo đã nhiều lần giao cấu với cháu H. tại nhà trọ khi bà M. vắng nhà. Mỗi lần giao cấu xong, Tạo cho cháu H. từ 10 ngàn đến 50 ngàn đồng.

Đến ngày 14/2/2017, cháu H. có ý định đi xin việc làm nhưng Tạo không cho. Tạo còn đe dọa cháu H. khiên cháu bức xúc đem chuyện bị Tạo dụ dỗ quan hệ kể lại cho người chị họ biết. Bức xúc trước hành vi đồi bại của Tạo, cháu H. và chị họ đến công an quận Thốt Nốt trình báo sự việc.

Tại tòa, Tạo thừa nhận đã nhiều lần quan hệ với cháu H. Nhưng theo Tạo, vì cháu H. chủ động cho Tạo quan hệ nên Tạo mới thực hiện.

Nghe Tạo biện mình, vị chủ tọa nghiêm giọng: “Cháu H. mới sinh năm 2000, chỉ đáng tuổi cháu của bị cáo. Lẽ ra bị cáo là người lớn, lại được bị hại gọi bằng dượng thì bị cáo phải biết quan tâm, chăm sóc, bảo vệ cho bị hại. Đằng này đã không bảo vệ thì thôi lại còn xâm hại thì hỏi bị cáo là người thế nào”?. Nghe chủ tọa nói, Tạo lý nhí: “Bởi vậy, mũi dại lái chịu đòn”.

Khi được HĐXX phân tích mức độ, hành vi phạm tội của Tạo, tạo đã thừa nhận tội, nhưng xin HĐXX cho hưởng mức án treo. “Bản thân bị cáo đã lớn tuổi, có nhiều bệnh tật, là lao động chính trong gia đình nên xin được hưởng án treo”, tạo thỉnh cầu trong lời nói sau cùng.

Tuy nhiên, HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, bản thân bị cáo đã có tuổi, nhận thức được pháp luật nhưng không biết kiềm chế dục vọng mà lại có hành vi giao cấu với bị hại H. khi bị hại mới 14 tuổi.

Hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về thể chất, tâm lý, xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm và quyết bất khả xâm phạm về tình dục của trẻ em, nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Xét thấy, bản án sơ thẩm đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Tạo. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt nào mới nên HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án 4 năm 6 tháng tù giam đối với Tạo về tội “Giao cấu với trẻ em”.

du cho tien con gai rieng cua nguoi tinh de duoc quan he 'Gánh' 2 tội vì 'vượt rào' với bạn gái lớp 8

Mới đây, TAND tỉnh Kon Tum đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Hà Văn Quỳnh (SN 1996, ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.